ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน รีวิวหนัง

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน รีวิวหนัง

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน รีวิวหนัง

 

 

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน เป็นภาพยนตร์ไทยแนวดราม่า-ชีวประวัติ กำหนดฉายในวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เนื้อเรื่องได้แรงบันดาลใจจากชีวิตของอิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ เจ้าของธุรกิจขนมสาหร่ายทอด เถ้าแก่น้อย กำกับโดย ทรงยศ สุขมากอนันต์ และเขียนบทโดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ หนังไทยnetflix

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวผลิตโดยนาดาวบางกอก และจัดจำหน่ายโดยจีทีเอช นำแสดงโดย พชร จิราธิวัฒน์ สมบูรณ์สุข นิยมศิริ และ วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ

 

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์แรงบันดาลใจวัยรุ่น จะพาคุณไปรู้จักกับเรื่องราวจากชีวิตเบื้องลึกของ ต๊อบ อิทธิพัฒน์ (พชร จิราธิวัฒน์) เจ้าของธุรกิจสาหร่ายเถ้าแก่น้อย วัยรุ่นไทยที่พลิกชีวิตจากเด็กติดเกมส์ออนไลน์ เด็กมัธยมปลายที่เคยถูกครูฝ่ายปกครองค่อนขอดว่าเรียนจบแล้วจะไปทำอะไรกิน จนกลายมาเป็นวัยรุ่นพันล้านในวันนี้ต๊อบก้าวกระโดดมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากรวย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะกล้าลงมือรวยแบบต๊อบอะไรคือสิ่งที่ต๊อบต้องฝ่าฝัน อะไรคือสิ่งที่ต๊อบต้องแลกให้กับคำว่า ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

“รวย” อะไรคือมูลค่าที่แท้จริงของความรวย และอะไรคือสิ่งที่ผุดขึ้นในหัวของต๊อบเมื่อเขาได้ลองชิมสาหร่ายทอดบรรจุกระป๋องแบบโอท็อปเป็นครั้งแรก “อร่อย” “ซื้อที่ไหนนะ” “ราคาเท่าไหร่” “ฝากซื้อกี่กระป๋องดี” พบกับคำตอบที่ทำให้ต๊อบรวยพันล้าน แต่คุณไม่ ใน TOP SECRET วัยรุ่นพันล้าน เต็มเรื่อง imovie

 

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน รีวิวหนัง

 

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นหนังไทยที่พูดถึงชีวประวัติของคน ๆ หนึ่ง หรือดัดแปลงมาจากเรื่องจริง อาจเพราะด้วยความเสี่ยงในหลาย ๆ ด้านทำให้ทั้งทางค่ายหลีกเลี่ยงที่จะหยิบนำวัตถุดิบเหล่านี้มาสร้าง แต่หากจะให้พูดถึงหนึ่งในหนังแนวชีวประวัติของไทยที่โด่งดังในยุคนี้ ทุกคนคงต้องนึกถึง “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน” ขึ้นมาเป็นชื่อแรก ๆ อย่างแน่นอน เพราะหนังเรื่องนี้ไม่เพียงแต่เป็นหนังที่ยากที่จะหาหนังไทยแนวนี้ให้ดูบ่อย ๆ แล้ว แต่ข้อคิด และแรงบันดาลใจที่ได้จากหนังเรื่องนี้ก็ยังเป็นที่ตราตรึงใจผู้ชมหลาย ๆ คนมาจนถึงทุกวันนี้

 

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน รีวิวหนัง

Top Secret ดัดแปลงมาจากเรื่องราวชีวิตจริงของ ท็อป อิทธิพัทธ์ หนึ่งในเศรษฐีไทยที่อายุน้อยที่สุด เจ้าของแบรนด์สาหร่ายอันดับต้น ๆ ของไทยอย่าง “เถ้าแก่น้อย” โดยหนังจะพาเราไปพบกับช่วงชีวิตตั้งแต่ที่ ท็อป ยังเป็นเด็กมัธยม ที่หารายได้หลักแสนจากการเล่นเกมออนไลน์ ก่อนที่นั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ในการเติบโตเป็นนักธุรกิจของเขา จนกระทั่งวันหนึ่ง ท็อปก็ได้รู้ว่าครอบครัวของเขาได้เป็นหนี้ก้อนใหญ่ จนทำให้พ่อและแม่ต้องเดินทางไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ ในขณะที่ ท็อปที่ในตอนนั้นยังเรียนไม่จบ เพราะต้องดร็อปมาทำงานเพื่อชดใช้หนี้ การลองผิดลองถูกของ ท็อปเพื่อสร้างแบรนด์สาหร่ายของตัวเองก็ได้เริ่มขึ้น

หนังเป็นผลงานการกำกับของ ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับจาก เด็กหอ และซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น season 1 พร้อมได้ เต๋อ นวพล ธำรงค์รัตนฤทธิ์ มารับหน้าที่เขียนบท ด้วยการร่วมมือของมือกำกับที่ประณีต มีผีมือ และมือเขียนบทที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ทำให้หนังเรื่องนี้ เต็มไปด้วยสีสัน ความสนุก ที่ถือว่าใหม่ สำหรับหนังไทยในตอนนั้น

 

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน รีวิวหนัง

 

ก่อนอื่นต้องขอพูดถึงบทหนังของเรื่องนี้ โดยด้านบทนั้น ได้มีการดัดแปลงชีวิตจริงของ ท็อป เถ้าแก่น้อย ด้วยการยังคงเหตุการณ์จริงที่สำคัญ ๆ บางส่วนเอาไว้ และเพิ่มเติมความขัดแย้ง ปมปัญหาบางส่วนในแบบภาพยนตร์เข้าไปให้หนังดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น ทั้งการพยายามพิสูจน์ตัวเองในวงการธุรกิจของท็อป การฝ่าฟันอุปสรรค และความล้มเหลวมากมาย นอกจากนี้หนังยังสามารถหยิบเรื่องราวที่ดูเฉพาะกลุ่มอย่างการค้าขาย การทำธุรกิจมานำเสนอให้ออกมาเข้าใจง่าย น่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง

 

จุดเด่นของหนัง

จุดเด่นจุดแข็งของหนังเรื่องนี้คือการนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวละครที่เป็นเด็กวัยรุ่น ท่ามกลางโลกของผู้ใหญ่ ซึ่งนั่นทำให้หนังมีความเป็น Coming-of-Age ที่ดีมากเรื่องหนึ่ง เพราะส่วนใหญ่ของหนังแนวนี้ มักจะพูดถึงเรื่องราวความรัก มิตรภาพ หรือการสูญเสีย แต่สำหรับ วัยรุ่นพันล้าน หนังพาเราไปพบกับการเดินตามความฝัน การสู้ชีวิตของเด็กวัยรุ่นที่ถูกนำเสนอออกมาได้อย่างครบรส หนังมีดราม่าครอบครัวที่ทำออกมาได้ชวนซาบซึ้ง มิตรภาพของคนต่างวัยระหว่างท็อป และลุงเทือง(รับบทโดย เปี๊ยก โปสเตอร์) ที่ทำให้คนดูต่างหลงรัก และวิธีการฝ่าฟันปัญหา อุปสรรคในแบบของวัยรุ่น ทำให้หนังสามารถเข้าถึงคนดูส่วนใหญ่ได้ ไม่ว่าจะไม่วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ก็ตาม วัยรุ่นพันล้าน เต็ม เรื่อง ep1

 

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน รีวิวหนัง

 

ด้านการแสดงของทีมนักแสดงนำในเรื่องนี้ต่างก็สามารถถ่ายทอดบทบาทออกมาได้น่าชื่นชมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น พีช พชร ที่รับบทเป็น ท็อปก็สามารถแบกรับหนังทั้งเรื่องออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความที่ตัวละครท็อป และชีวิตจริงของพีช ที่มีความเป็นคนไทยเชื้อสายจีนอยู่แล้ว ทำให้ในการถ่ายทอดบทบาทลูกคนจีนของ พีช ในเรื่องนี้ออกมาดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้บท ท็อปในเรื่องนี้ก็มีดราม่าที่หนักหน่วงพอ ๆ กับบท วินจาก Hormones วัยว้าวุ่น ซึ่งในเรื่องนี้พีช ก็ถ่ายทอดบทสู้ชีวิตออกมาได้ทรงพลัง หนักแน่น จนบทท็อปได้กลายเป็นอีกหนึ่งบทบาทการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ พีช พชร มาจนถึงทุกวันนี้

อีกหนึ่งบทบาทการแสดงที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ก็คงไม่พ้นบท ลุงเทือง ที่เป็นการกลับมาแสดงภาพยนตร์หลังเว้นช่วงไปนานกว่า 40 ปี ซึ่งบทลุงเทือง ได้กลายเป็นตัวละครที่คนดูหลายคนล้วนหลงรัก ประทับใจ ในการถ่ายทอดบทบาทที่เป็นธรรมชาติ และเป็นตัวละครสำคัญที่ช่วยผลักดันเรื่องราวกรสู้ชีวิตในครั้งนี้ให้ออกมามีสีสันมากยิ่งขึ้น

 

ภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่น

หนังอาจยังคงคอนเซปต์ของหนังจาก GTH ที่มีความฟีลกู้ด สูตรสำเร็จที่ใครที่ดูหนังค่ายนี้บ่อย ๆ ก็คงเดาทิศทางได้ไม่ยาก แต่อย่างไรก็ตาม Top Secret ถือว่าเป็นหนังไทยที่นานทีปีหนจะมีมาให้ชม สำหรับใครที่อยากลองหาหนังสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ สักเรื่อง ที่ให้ทั้งความสนุก บันเทิง และให้แง่คิด ให้เราหันกลับมาสู้ชีวิตทำตามความฝันอีกครั้ง หนังไทยเรื่องนี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง หากใครยังไม่ได้ดูละก็ อย่ารอช้า เพราะทางทรูไอดีก็มีให้ชม

ภาพยนตร์แรงบันดาลใจวัยรุ่น จะพาคุณไปรู้จักกับเรื่องราวจากชีวิตเบื้องลึกของ ต๊อบ อิทธิพัฒน์ (พชร จิราธิวัฒน์) เจ้าของธุรกิจสาหร่ายเถ้าแก่น้อย วัยรุ่นไทยที่พลิกชีวิตจากเด็กติดเกมส์ออนไลน์ เด็กมัธยมปลายที่เคยถูกครูฝ่ายปกครองค่อนขอดว่าเรียนจบแล้วจะไปทำอะไรกิน วัยรุ่นพันล้าน เต็มเรื่อง 123

จนกลายมาเป็นวัยรุ่นพันล้านในวันนี้ต๊อบก้าวกระโดดมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากรวย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะกล้าลงมือรวยแบบต๊อบอะไรคือสิ่งที่ต๊อบต้องฝ่าฝัน อะไรคือสิ่งที่ต๊อบต้องแลกให้กับคำว่า “รวย” อะไรคือมูลค่าที่แท้จริงของความรวย

 

 

และอะไรคือสิ่งที่ผุดขึ้นในหัวของต๊อบเมื่อเขาได้ลองชิมสาหร่ายทอดบรรจุกระป๋องแบบโอท็อปเป็นครั้งแรก “อร่อย” “ซื้อที่ไหนนะ” “ราคาเท่าไหร่” “ฝากซื้อกี่กระป๋องดี” พบกับคำตอบที่ทำให้ต๊อบรวยพันล้าน แต่คุณไม่ ใน TOP SECRET วัยรุ่นพันล้าน

วัยรุ่นพันล้าน หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สร้างตอนแรก ๆ เลยสมัยที่ค่ายหนัง GTH เปิดตัวไม่กี่ปี เป็นหนังทำเงินของค่ายหนังเลยก็ว่าได้ เป็นหนังชีวประวัติของมหาเศรษฐีคนหนึ่งที่ก่อร่างสร้างตัวตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ คือ ตั้งแต่ 16 ก็คิดหาเงินอยากรวยอยากสร้างรายได้อยากเป็นเศรษฐี ตอนที่เขาอายุ 18 บ้านล้มละลาย

เขาสู้จนเป็นเถ้าแก่ของบริษัท สาหร่ายเถ้าแก่น้อย แบรนด์อันดับหนึ่งของสาหร่ายทอด จนเป็นวัยรุ่นมีเงินเป็นพัน ๆ ล้านบาทในที่สุด หนังเรื่องนี้จะเล่าประวัติของต๊อป จากเด็กติดเกมส์ เรียนหนังสือไม่เก่ง ว่าเขาทำยังไงต่อสู้มาได้ยังไงจนมาถึงวันที่เขามีธุรกิจเป็นของตัวเอง สู้มาตั้งแต่เล่นเกมส์เอาไอเทมส์จากในเกมส์ไปขายให้เพื่อน ๆ

 

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน รีวิวหนัง

ลงทุนขายเครื่องVCD ขายเกาลัด จนกระทั่งทอดซาหร่ายขาย และส่งขายเซเว่นที่มีสาขา 3พันกว่าสาขา จนร่ำรวยมีวันนี้ได้ ต๊อปต้องผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย

ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน เต็มเรื่อง พากย์ไทย เล่าถึงประวัติของผู้ก่อตั้งเถ้าแก่น้อย หรือ ต๊อบ อิทธิพัฒน์ เริ่มจากนักเรียนที่ติดเกม online อย่างหนัก เรียนไม่เก่ง จนครูปกครองสบประมาทเขาว่าไม่ตั้งใจเรียน โตขึ้นจะไปทำอะไรกิน ต๊อบติดเล่นเกมส์ออนไลน์มาก แต่ก็อยากรวยจึงนำคิดเอาของในเกมส์ไปขาย และอยากหารายได้ระหว่างเรียนด้วยการลงทุนนำเครื่องVCDจากร้านไปขาย แต่ก็เจ๊งไม่เป็นท่า และเปิดร้านขายเกาลัด แต่ก็เจ๊งอีก จนไปชิมสาหร่ายทอดจากร้านสินค้าโอท็อปร้านหนึ่ง

 

 

จนเกิดติดใจและมาหัดทอดสาหร่ายเองจนประสบความสำเร็จในการทอด จึงไปติดต่อกับเซเว่นเพื่อจะนำสาหร่ายที่ตัวเองทอดไปวางขาย โดยใช้ชื่อว่า เถ้าแก่น้อย จนคนติดใจ และขายดีในที่สุด และตอนหลังบริษัทเถ้าแก่น้อย ได้เข้าตลาดหุ้น และเป็นเศรษฐีที่อายุน้อย หรือเรียกว่าวัยรุ่นพันล้าน แต่ต๊อบก็ไม่ได้ทิ้งการเรียน พยายามเรียนจนจบได้ในที่สุด

ชอบที่หนังของค่าย GTH ได้เอาชีวิตหรือประวัติของเศรษฐีที่ก่อร่างสร้างตัวเองขึ้นมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ลองผิดลองถูกมาหลายอย่างจน ประสบความสำเร็จกับสาหร่ายทอด จนร่ำรวยมีบริษัทเป็นของตัวเอง ในที่สุด ตอนนั้นได้ดาราวัยรุ่น อย่าง พีช พัชร มาแสดงนำ เป็น ต๊อบ แสดงได้อย่างสมบทบาท สมจริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *