รีวิว ขุนพันธ์ 2

รีวิว ขุนพันธ์ 2

รีวิว ขุนพันธ์ 2

 

 

สปอยหนัง เมื่อกฎหมายที่ตนเองศรัทธาเล่นงานจนถูกพักราชการ ขุนพันธรักษ์ราชเดช (อนันดา เอเวอริงแฮม) จึงตัดสินใจเล่นนอกกฎด้วยการแทรกซึมเข้าไปอยู่ในกลุ่มโจรเชิ้ตดำที่ทรงอิทธิพลที่สุดในสุพรรณบุรีนำโดย เสือฝ้าย (พ.อ. วันชนะ สวัสดี) และเสือไบ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) จนอุดมการณ์ตำรวจถูกสั่นคลอนด้วยคำสัตย์ของโจร และขณะเดียวกันทางการตำรวจก็ส่ง อัศวิน (นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์) นายตำรวจหนุ่มนักเรียนนอกไฟแรงมาประจำที่สุพรรณบุรีเพื่อปราบปรามเหล่าโจรเรียกศรัทธาจากประชาชน และยิ่งขุนพันธ์อยู่กับโจรนานเท่าไหร่เบื้องหลังสกปรกในวงการตำรวจก็ยิ่งถูกขุดขึ้นมาจนสุดท้ายขุนพันธ์ต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างโจรที่เป็นดั่งวีรบุรุษหรือเข้าข้างตำรวจที่เลวยิ่งกว่าอาชญากร

หลังห่างหายไป 2 ปีในที่สุด ก้องเกียรติ โขมศิริ ก็ได้ฤกษ์นำขุนพันธ์ ๒ ออกฉาย แม้ว่าเสียงวิจารณ์ของภาคแรกจะออกมาแบบก้ำกึ่ง คือเสียงส่วนใหญ่ก็บอกว่าหนังสนุกดีแต่บทหนังดูจะมั่วซั่วมากและซีจีเข้าขั้นโคม่า แต่กระนั้นก็ต้องยอมรับว่าการแสดงและการดีไซน์คาแรกเตอร์ตัวละครที่โดดเด่นคือจุดแข็งสำคัญของหนังภาคแรก ซึ่งก็น่าดีใจที่ ก้องเกียรติ ยังคงสานต่อจุดดีของหนังภาคแรก แถมยังกลับมาเล่นใหญ่กว่าเดิมเพราะต้องเล่าเรื่องราวของตัวละครใหม่ที่มีเรื่องราวของตัวเองทั้ง เสือฝ้าย และ เสือไบ ที่ออกแบบมาอย่างเท่จนผู้พันเบิร์ดและเป้ อารักษ์ ได้ควงปืนเล่นฉากแอ็คชั่นสุดเว่อร์วังได้ระดับน้องๆหนังฮีโร่มาร์เวลเลย แถมพัฒนางานเทคนิคด้านภาพให้สมศักดิ์ศรีหนังเกี่ยวกับอาคม แนบเนียนขึ่้นเยอะ และบทหนังยังสร้างประเด็นที่น่าสนใจทั้งเรื่องของคำสัตย์สาบานในหมู่โจร และการต่อสู้ในใจของขุนพันธ์เองว่าเขายังคงเป็นตำรวจหรือไม่สร้างความเข้นข้นให้เรื่องราวน่าสนใจอยู่ตลอด 2 ชั่วโมงของหนัง

 

รีวิว ขุนพันธ์ 2

 

นอกจากนี้หนังยังดีไซน์ตัวละครแวดล้อมได้น่าสนใจดีท้้ง อัศวิน นายตำรวจที่ถูกไฟคลอกจนต้องแปลงร่างเป็น เรด สกัล เอ้ย..เป็นมนุษย์หน้ากากดูน่าขนลุกอย่างกับผู้ร้ายหลุดมาจากหนังฮีโร่มาร์เวล หรือจะเป็นบรรดาตัวละครสาวๆทั้ง บุศรา (ก้อย รัชวินทร์ วงศิวิริยะ) มาเฟียสาวเจ้าของบาร์เหล้าเขตปลอดกฎหมายก็ให้อารมณ์นางนกต่อทรงเสน่ห์สุดอันตราย และ ทับทิม (อาภา ภาวิไล) คนรักของเสื้อไบที่มีปูมหลังแสนเศร้า ก็สร้างสีสันได้เป็นอย่างดีจนทำให้ขุนพันธ์ ๒ กลายเป็นหนังที่อุดมด้วยตัวละครที่ถูกออกแบบมาอย่างน่าสนใจมากมายเดินไปเดินมาในเรื่อง แม้ว่าท้ายที่สุดจะกลายเป็นภาระที่บทหนังยังคงไม่สามารถเล่าเรื่องได้ลงตัวเท่าใดนักแต่อย่างน้อยคราวนี้ก้องเกียรติก็ไม่ได้ให้เราเสียเวลาดูฉาก เซนๆ อย่าง “ศึกนี้อยู่ที่ใจ” อันเป็นของแสลงจากหนังภาคแรกแล้ว

 

จุดที่ยังผิดพลาดของหนัง ขุนพันธ์ 2

รีวิว ขุนพันธ์ 2 จุดที่ยังคงผิดพลาดอย่างน่าเสียดายเช่นเดิมคงหนีไม่พ้นว่า ผ่านมาภาค 2 แล้วเราก็ยังไม่ได้รู้จัก ขุนพันธ์ ดีขึ้นกว่าเดิมนัก เพราะแม้ว่าประวัติของท่านจะแพร่หลายแต่ในเชิงสื่อภาพยนตร์เราก็อยากรู้จักตัวละครนี้มากกว่าแค่สถานะ ตำรวจผู้แก่กล้าอาคม โดยมียังมีจุดที่หนังละเลยที่จะสำรวจทั้งทัศนคติของตนต่อกฎหมายในมือมาเฟีย หรือแม้กระทั่งว่าอะไรที่หล่อหลอมให้ท่านมาสนใจเรื่องวิชาอาคมก็จะมีส่วนช่วยให้เรารู้จักตัวละครและอยากลุ้นกับภารกิจต่างๆมากขึ้น แต่กลับไปเล่าเรื่องราวของเสือไบเป็นตุเป็นตะจนเรารู้จักเรื่องราวของมหาโจรมากกว่าตัวพระเอกเองเสียอีก ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว ขุนพันธ์ 2

 

แม้จะเต็มไปด้วยรอยแผลในระหว่างทางแต่อย่างน้อย ขุนพันธ์ ๒ ก็ยังมีมนตร์มากพอจะทำให้คนดูสนุกไปกัยหนังได้ตลอดความยาว 2 ชั่วโมง 10 นาที หนังก็สามารถเอนเตอร์เทนเราด้วยฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ คาแรกเตอร์เท่ๆของเสือไบของ เป้ อารักษ์ และหน้าสวยๆของ ก้อย รัชวินทร์และ แม็กกี้ อาภา แค่นี้ก็เพลินจนลืมเวลาแล้วครับ ดูหนังฟรี

 

รีวิว ขุนพันธ์ 2

วันนี้เจอกันอีกแล้วค่ะ ไม่รู้จะทำอะไรดูหนังไทยกันดีกว่า หลังจากที่ดูหนังฝรั่งมาหลายวันแล้ว วันนี้คิดยังไงไม่รู้เลยไป ค้นหาหนังขุนพันธ์ 2 มาดูซึ่งเรื่องนี้จำได้ว่าเคยดูมานานมากแล้ว ต้องดอีกรอบเพื่อรื้อฟื้นความทรงจำกันอีกรอบ จะได้มาสปอยล์ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันเพราะดูนานมากแล้ว ก็รู้สึกจะหลง ๆ ลืม ๆไปบ้างแล้ว พร้อมแล้วเราไปอ่านสปอยล์หนังขุนพันธ์ 2 กันดีกว่าค่ะ

ในเรื่องจะกล่าวถึงขุนพันธ์ซึ่งถูกพักราชการ เนื่องจากได้ทำการจับกุมเกินกว่าเหตุ และทำให้ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก ขุนพันธ์ต้องปราบขุนโจรชุดดำ นั้นก็คือเสือฝ้ายและเสือใบผู้มีวิชาอาคมที่ปล้นคนรวยช่วยคนจน ในขณะที่ขุนพันธ์ถูกพักราชการอยู่นั้นขุนพันธ์ ใช้วิธีเข้าพวกชุมโจรผ่านแม่สื่อที่โรงเหล้า ผู้รู้ทุกเรื่องในสุพรรณบุรี

เสือฝ้าย เสือใบ และเสือบุตรต้องดื่มน้ำร่วมสาบานว่า ทั้งสามคนจะเป็นพี่น้องกันตลอดไป ถ้าใครผิดคำสาบานให้มีอันเป็นไป ตกนรกไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด แต่แล้วมาวันนึงเสือฝ้ายได้ถูกล้อมยิงจนบาดเจ็บ ต้องใช้วิชาอาคมคลายกระสุนออกจากร่างกาย เมื่อหายดีจึงรู้ว่าเพื่อนเป็นคนสั่งมาเก็บ เสือฝ้ายต้องไปตามเก็บเพื่อนเขาทิ้ง ขุนพันธ์ 2 เต็มเรื่อง ตอน จบ

 

รีวิว ขุนพันธ์ 2

 

ในขณะที่ขุนพันธ์พักราชการได้มีคนมาเป็นสารวัตรคนใหม่ เพื่อมาประจำการแทนขุนพันธ์ แต่ก็ต้องโดนยิงและโดนไฟเผา แต่เขาไม่ตายเพราะเขาได้เรียนรู้วิชาอาคม เพื่อที่จะปราบเสือฝ้าย แต่ก็มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อนายใหญ่ของทางการได้สั่งเก็บชุมโจรชุดดำ เสือฝ้ายที่คิดจะมาเป็นใหญ่ จึงได้หักหลังชุมโจร ทำให้เสือใบกับเสือบุตรนั้นต้องร่วมมือกัน

ในขณะที่เสือฝ้ายกำลังขับรถอยู่ได้ถูกซุ้มยิ่ง และใช้ค้อนทุบที่หัวจนตาย เสือบุตรได้เผยตัวเองว่าเป็นขุนพันธ์ จนทำให้เสือใบได้รู้ความจริง ขุนพันธ์ได้บอกกับเสือใบให้มอบตัว แต่เสือใบได้ตอบกลับไปว่า เรื่องมอบตัวไม่น่าเป็นไปได้ ต่อมาทั้งสองคนก็ได้ถูกตำรวจไล่ตามมาเอาของกลางที่ผิดกฎหมาย ในการต่อสู้ครั้งนี้ต้องใช้วิชาอาคมสู้กันอย่างดุเดือด การต่อสู้ครั้งนี้จะจบลงยังไง และจะเป็นการสู้กันครั้งสุดท้ายหรือไม่ ต้องไปติดตามทาง Netflix หรือทางกล่องทรูไอดีทีวีนะคะ
จากกระแสที่ได้รับการตอบรับจากภาคแรกเป็นอย่างดี จึงได้ดีภาคสองตามมา เปิดภาคสองมาก็ยิงกระหน่ำ กันตั้งแต่ต้นเรื่องเลย ยังคงคุณภาพต่อจากภาคแรกได้ดี และมีการปรับปรุงพัฒนาหลายอย่างให้ดีกว่าเดิม สนุก ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟค ภาพ เสียง การแสดงและยังคงความมันแอคชั่นไว้ได้ยอดเยี่ยม ตอนจบยังขัดใจคนดูอยู่ ยังจบไม่ค่อยสมบูรณ์ คิดว่าน่าจะมีภาค 3 ต่อหรือเปล่าไม่แน่ใจ

ชอบมากค่ะ ถึงจะเดาได้บ้างแต่ก็หักมุมเล็กน้อย แล้วก็ได้แง่คฺิดดีค่ะ หนังไม่น่าเบื่อดูแล้วไม่ง่วง ส่วนตัวก็ดูสนุกดีค่ะ ดีกว่าภาคแรกเยอะ หวังว่าภาคต่อไป จะดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะขุนพันธ์ตายไปแล้ว

 

พล็อตเรื่อง ขุนพันธ์ 2

พล็อตเรื่องก็ไม่มีอะไรมาก ก็เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยซับซ้อน สามารถเดาตอนจบได้ แม้ว่าเราจะพอเดาตอนจบได้ แต่เรากลับเดาตัวละครไม่ได้เลยว่าจะเอายังไงกับชีวิต ซึ่งนั่นทำให้เราอยากรู้ว่า ทำไมตัวละครนี้ทำแบบนี้ไปเพื้ออะไรทำเพื่ออะไร
จุดที่ยังคงผิดพลาดอย่างน่าเสียดายเช่นเดิมคงหนีไม่พ้นว่า ผ่านมาภาค 2 แล้วเราก็ยังไม่ได้รู้จัก ขุนพันธ์ ดีขึ้นกว่าเดิมนัก เพราะแม้ว่าประวัติของท่านจะแพร่หลายแต่ในเชิงสื่อภาพยนตร์เราก็อยากรู้จักตัวละครนี้มากกว่าแค่สถานะ ตำรวจผู้แก่กล้าอาคม โดยมียังมีจุดที่หนังละเลยที่จะสำรวจทั้งทัศนคติของตนต่อกฎหมายในมือมาเฟีย หรือแม้กระทั่งว่าอะไรที่หล่อหลอมให้ท่านมาสนใจเรื่องวิชาอาคมก็จะมีส่วนช่วยให้เรารู้จักตัวละครและอยากลุ้นกับภารกิจต่างๆมากขึ้น แต่กลับไปเล่าเรื่องราวของเสือไบเป็นตุเป็นตะจนเรารู้จักเรื่องราวของมหาโจรมากกว่าตัวพระเอกเองเสียอีก

 

 

แม้จะเต็มไปด้วยรอยแผลในระหว่างทางแต่อย่างน้อย ขุนพันธ์ ๒ ก็ยังมีมนตร์มากพอจะทำให้คนดูสนุกไปกับหนังได้ตลอดความยาว 2 ชั่วโมง 10 นาที หนังก็สามารถเอนเตอร์เทนเราด้วยฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ คาแรคเตอร์เท่ๆของเสือไบของ เป้ อารักษ์ และหน้าสวยๆของ ก้อย รัชวินทร์และ แม็กกี้ อาภา แค่นี้ก็เพลินจนลืมเวลาแล้วครับ หนัง ขุนพันธ์ 2 เต็มเรื่อง movie2free

 

รีวิว ขุนพันธ์ 2

ด้วยความที่ภาคแรกสร้างความเซอร์ไพรส์ในเรื่องของการหยิบเอาตัวละครขุนพันธ์ บุคคลที่มีอยู่จริงมานำเสนอในรูปแบบหนังไทยตัวละครเท่ๆ ลุยแอ็กชั่นดุเดือดได้อย่างอึกทึกถึงใจเกินคาด นั่นจึงทำให้เราค่อนข้างคาดหวังกับภาคสองพอสมควร เพราะการที่หนังไทยสร้างคาแร็กเตอร์ตัวละครให้คนดูอยากเห็นภาคต่อตามมาได้ แสดงว่าคาแร็กเตอร์นั้นต้องแมสและได้ใจคนดูได้มากยังไงล่ะ แน่นอนว่าขุนพันธ์ก็เป็นหนึ่งในคาแร็กเตอร์ที่น่าจดจำ
การมีภาคสอง ที่ใช้ชื่อตอนในหนังว่า ‘ปราบเสือสุพรรณ’ ออกมา จึงถือเป็นโจทย์ที่หิน จะทำให้คนดูฟินเหมือนเดิมมั้ยนั้น คำตอบที่ได้รับกลับกลายเป็นว่า ไม่เหมือนเดิมแฮะ แน่นอนว่าพอภาคแรกประสบความสำเร็จ ภาคนี้จึงเพิ่มสเกลของเรื่องให้ซับซ้อนมากขึ้น ด้วยการใส่ตัวละครเข้ามาอีกเพียบ เอาดีๆ เหมือนจะเฉียบ แต่พอตัวละครเยอะ ปมบางอย่างเลยออกมาเลอะเทอะไปหน่อย จนบางประเด็นก็เหมือนเล่นใหญ่ตอนแรกๆ พอบทจะหาข้อสรุป ก็กลับเล่นท่าง่ายๆ ซะงั้น
แต่นั่นไม่ใช่จุดด้อยที่ทำให้หนังดร็อปนะ เอาตรงๆ คือหนังไม่เวิร์กเท่าภาคแรก แต่แปลกที่เรายังสนุกไปกับมันได้ทั้งเรื่อง ด้วยความที่หนังยังมาเบอร์แอ็กชั่นไทยๆ ในสไตล์หนังเควนติน ทาแรนติโน่ ผสมงานแฟนตาซีที่พาขุนพันธ์ไปสู่การเป็นเอ็กซ์เมนอย่างเต็มตัวนี่แหละ สามารถทำให้เราบันเทิงไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังได้ พูดง่ายๆ คือชวนติดตามดี อาจจะมีการตัดต่อที่ขาดความสมูธไปบ้าง โดยภาคนี้ท่านขุนต้องแฝงตัวไปอยู่กับโจรหล่อ
ยิงกันกระหน่ำ เลือดฉ่ำจอเลยจ้าในส่วนของตัวอนันดากับบทขุนพันธ์ ก็ยังคงเป็นอนันดาในแบบที่เราคุ้นชินกันดี ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ขนาดมีฉากเปลือยเห็นก้นยังไม่รู้สึกว้าวอะไร ที่โดดเด่นเลยในภาคนี้จริงๆ ต้องยกให้บทเสือใบของเป้ อารักษ์ คือเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มาก กวนดี เท่ด้วย แม้จะสมทบ แต่ก็ขโมยซีนได้ตลอด ถือว่าเขียนคาแร็กเตอร์นี้ได้ดูสมเหตุสมผลมากที่สุดแล้วในหนัง (สามารถขยายจักรวาลของหนังขุนพันธ์ด้วยตัวละครนี้ต่อได้เลย) ขณะที่บทเสือฝ้ายของผู้พันเบิร์ด ก็ไม่ค่อยพลิกเท่าไหร่ เพราะมาดดูมีอำนาจอยู่แล้ว ขุนพันธ์ 2 037

 

 

ส่วนสตรีสองนางที่เสริมเข้ามาในเรื่องอย่างบุษรา (ก้อย รัชวิน) และทับทิม (แม็กกี้ อาภา) ที่มาแนวนางโลมตัวแม่และตัวลูก ก็ถือเป็นไม้ประดับที่ยังไม่จับใจเท่าไรนัก น่าจะมีลูกเล่นให้โชว์มากกว่านี้ และสุดท้ายเลยตัวร้ายหลักๆ ของเรื่อง นายตำรวจอัศวิน คือพี่จะมาแนวตัวร้ายแบบหนังแอ็กชั่นฮีโร่ค่าย Marvel หรือ DC จริงๆ เหรอ แอบขาดความสมเหตุสมผลสุด แต่ก็สร้างสีสันแบบจิตๆ ดีนะเออ (นี่ตอนใส่ชุดเอี๊ยม นึกว่ามนุษย์เพนกวิน แงๆ) ใครอยากเสพหนังไทยแอ็กชั่นโหดๆ เส้นเรื่องตำรวจปราบโจรที่เล่าเรื่องชวนติดตาม ต้องลองไปตำ!

 

สรุป ขุนพันธ์ 2

รีวิว ขุนพันธ์ 2 วีรบุรุษนักรบของกรมตำรวจ บุรุษร่างเล็กนัยต์ตาคมดุดุจตาเสือ หนวดเขี้ยว คิ้วหนา ประหนึ่งนักรบกล้าแห่งบางระจัน อดีตนักเรียนนายร้อยสามพราน รุ่น พ.ศ. 2472 ผู้มีวิชาอาคมแก่กล้า (ยอดวิชาคงกระพัน / นะจังงัง / มหาอุด ผิวกายคงทนต่อศาสตราวุธ) เพราะเป็นศิษย์ฆราวาสแห่งสำนักเขาอ้อ นอกจากนี้ยังเชี่ยวชาญเพลงมวยไทย เพลงดาบสายทักษิณ กระบี่กระบองและวิชาการต่อสู้อีกหลายแขนง และชำนาญในวิชาแพทย์แผนโบราณ ว่านและสมุนไพรต่างๆ
วีรกรรมที่เด่นชัดที่สุดคือกการปราบโจรร้ายต่างๆทั้ง เสือฝ้าย เสือดำ เสือมเหศวร (โดย เสือมเหศวรนี่ เป็นตัวละครพระเอกหนัง “ฟ้าทะลายโจร” แต่ตัวจริงถูกวิสามัญโดยขุนพันธ์) และการปราบ “อะแวสะดอ ตาเละ” เจ้าพ่อเขาบูโด นอกจากนี้ขุนพันธ์ฯยังได้รับพระราชทานรางวัลจากเจ้าเมืองรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ส่งมีดพกเล่มหนึ่ง มาให้ ดูหนัง ขุนพันธ์ 2 เต็ม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *