สปอยหนัง ต้มยำกุ้ง 1

สปอยหนัง ต้มยำกุ้ง 1

สปอยหนัง ต้มยำกุ้ง 1

 

 

ภาพยนตร์ Action 3D ที่จะทำให้ท่านมันไปกับสุดๆขั้นของการต่อสู้ครั้งใหม่ โดย จาพนม หนังไทยย้อนยุค เมื่อปัจจัยการฆาตกรรมของอาเสี่ยสุชาติเจ้าข­องปางช้างผู้กว้างขวาง เป็นการเช็ดกกระแทกเข้าอย่างจังในจุดตาย ที่โดยผู้ที่มีความชำนาญด้านการต่อสู้ หลักฐานทั้งหมดทั้งปวงระบุผูกตัว ไอ้ขาม (จาพนม ยีรัมย์) เนื่องด้วยเขาเป็นคนในที่สุดที่ถูกเจออยู่ในท­ี่เกิดเหตุกับคนเสียชีวิต เขาก็เลยจะต้องแอบหนีจากการเข้าจับกุม แล้วก็การตามล่าเพื่อชำระแค้นจากหลานสาวแฝดข­องอาเสี่ยสุชาติ (จีแรงญาณิน วิสมิตะนันทน์ และก็ธีรดา คำเลื่องลือศรีดีเลิศ แม้กระนั้นโชคยังเข้าข้างเมื่อระหว่างการแอบหนี ขาได้รับการเกื้อกูลจากนายสิบมาร์ค(กิน จ๊กม๊ก) ตำรวจสากลที่ถูกส่งมาจากซิดนีย์เพื่อจัดกา­รภารกิจบางสิ่งบางอย่าง

ขาหนีการตามล่า พร้อมทั้งการตามหา ขอน ช้างตัวเดียวที่เป็นเหมือนทั้งเพื่อนรวมทั้งพี­่น้อง ซึ่งถูกขโมยไปเมื่อนับเป็นเวลาหลายวันก่อน ยิ่งหนี ขาม ก็ยิ่งจำต้องเข้าไปพันพัวกับหน่วยงานลึกลับที่­ถูกควบคุมด้วย แอล ซี (RZA)นายใหญ่ผู้ลุ่มหลงการสั่งสมนักสู้จาก­ทั้งโลกอย่างลับทำให้เหล่านักสู้ที่ถูกตีตราด้วยจำนวน ไม่ว่าจะเป็น เวนตี้ (Twenty — หญิง รฐา โพธิ์สวยหรือ Number2 (มาริส) ล้วนแล้วแต่มีเป้าหมายอยู่ที่การจัดการ ไอ้ขาม เพื่อจุดหมายบางสิ่งของนายใหญ่ จัดเตรียมเจอกับการต่อสู้แบบสุดๆขั้นของ จา พนม ด้วยศิลป์การต่อสู้นานาประเภท เสี่ยงตายทุกวินาที และก็การออกแบบฉากต่อสู้เสี่ยงตายทุ่มทุนสร้­างสูงสุดของภาพยนตร์แอ๊คชั่นไทยที่ทั่วทั้งโลก­จำต้องจับตา พร้อมการถ่ายทำในระบบ มิติทุกขั้นตอน

 

เรื่องย่อ

เรื่องย่อ การเดินทางข้ามโลกของ “ขาม” (จา พนม ยีรัมย์) เด็กหนุ่มบ้านป่าที่ชีวิตต้องพลิกผันโดยเงื้อมมือของผู้มีอิทธิพลระดับประเทศที่ลักพาช้างพลายสองพ่อลูก ซึ่งเด็กหนุ่มและ “พ่อของขาม” (โสรธร รุ่งเรือง) เขารักดั่งชีวิต และมีความมุ่งหมายอันสูงสุดที่จะมอบเป็นคชบาทแด่ในหลวง ไปขาย ณ ประเทศออสเตรเลีย ทางเดียวที่จะช่วยเหลือและรักษาชีวิตของช้างอันเป็นที่รักของเขาได้ นั่นก็คือ การบุกตะลุยถึงถิ่นเสือ โดยการเดินทางข้ามโลก

 

สปอยหนัง ต้มยำกุ้ง 1

 

เรื่องไม่ง่ายอย่างใจคิด แม้เขาจะได้รับความช่วยเหลือจาก “จ่ามาร์ค” (หม่ำ จ๊กมก) นายตำรวจไทยและ “ปลา” (บงกช คงมาลัย) สาวไทยที่ถูกหลอกมาขายตัวในซิดนีย์ก็ตาม แต่ที่นั่น เขากลับต้องไปพัวพันกับการไล่ล่าของแก๊งค์มาเฟียที่นำโดย “มาดามโรส” (จิน ซิง) ที่มีลูกสมุนต่างชาติที่เต็มไปด้วยฝีมือทางการต่อสู้อย่าง “จอห์นนี่” (จอห์นนี่ เหงียน) และ “ทีเค” (นาธาน โจนส์) พร้อมลูกสมุนย่อยที่มีฝีไม้ลายมือทางการต่อสู้เหลือรับอย่าง “คาโปเอร่า” (ลาธีฟ คราวเดอร์) และ “วูซู” (จอน ฟู) อย่างไม่ได้ตั้งใจ ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

 

สปอยหนัง ต้มยำกุ้ง 1

ณ วินาทีนี้ การต่อสู้ข้ามชาติเพื่อเอาชีวิตรอดของเด็กหนุ่มและเพื่อนพ้อง ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เพื่อตามหาและช่วยเหลือ พ่อใหญ่ และ ขอน ช้างพ่อลูก ที่เปรียบได้กับญาติพี่น้องของเขา นำไปสู่บททดสอบและการต่อสู้ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของเขาให้โลกได้ล่วงรู้ถึง อานุภาพของ “ไม้มวยไทยโบราณ” ที่หนักหน่วง รุนแรง และยังไม่เคยได้รับการเปิดเผยมาก่อน โดยเฉพาะ “ตำนานมวยคชสาร”
ตั้งเครื่อง “ต้มยำกุ้ง”

 

สปอยหนัง ต้มยำกุ้ง 1

 

การกลับมาแท็กทีมกันอีกครั้งของ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว, พันนา ฤทธิไกร, พนม ยีรัมย์ (โทนี จา) และ หม่ำ จ๊กม๊ก” ในภาพยนตร์แอคชั่นที่มาเพื่อสร้างปรากฏการณ์ทางรายได้ในระดับเมกาบล็อกบัสเตอร์ ทุ่มทุนสร้างกว่า 300 ล้านบาท สูงสุดรองจาก “สุริโยไท” (2544) ลงทุนยกกองไปถ่ายทำใน “ซิดนีย์ ออสเตรเลีย” พร้อมการมาถึงของแอคชั่นดีไซน์ที่สุดขั้วยิ่งกว่า “องค์บาก” (2546)

ณ วินาทีนี้ การต่อสู้ข้ามชาติเพื่อเอาชีวิตรอดของเด็กหนุ่มและเพื่อนพ้องได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เพื่อตามหาและช่วยเหลือ “พ่อใหญ่” และ “ขอน” ช้างพ่อลูกที่เปรียบได้กับญาติพี่น้องของเขา นำไปสู่บททดสอบและการต่อสู้ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของเขาให้โลกได้ล่วงรู้ถึงอานุภาพของ “แม่ไม้มวยไทยบทใหม่” ที่หนักหน่วง รุนแรง และยังไม่เคยได้รับการเปิดเผยมาก่อน โดยเฉพาะ “ตำนานมวยคชสาร” หนัง ต้มยำกุ้ง 1 pantip

 

พล็อตหนัง

ขามเป็นวันสุดท้ายของสายครอบครัวของยามที่เคยดูมากกว่าพระมหากษัตริย์ไทย ‘s ช้างศึก ตามเนื้อผ้า มีเพียงช้างที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่านั้นที่สามารถปกป้องบัลลังก์ได้สำเร็จ และได้รับการเอาใจใส่เป็นอย่างดีในการเลี้ยงดูพวกมัน คำเติบโตขึ้นมาเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับช้าง พ่อใหญ่ และลูกวัวของเขา Kohrn ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ช้างถูกขโมยไปโดยได้รับความช่วยเหลือจากนายสุเทพส.ส.ท้องถิ่นและลูกชายของเขาที่ร่วมมือกับคนล่าช้าง คำบุกบ้านนายสุเทพ ทุบตีนายพราน เขาไก่ชนสุเทพเข้าไปบอกเขาว่าช้างที่มีอยู่ในมือของจอห์นนี่ที่เวียดนาม คนร้ายที่ทำงานร้านอาหารไทยชื่อต้มยำกุ้ง Otob ในซิดนีย์ , ออสเตรเลีย

 

สปอยหนัง ต้มยำกุ้ง 1

 

คำมาถึงซิดนีย์และถูกจับเป็นตัวประกันโดยทันทีโดยขโมยที่ปลอมตัวเป็นคนขับรถแท็กซี่ มาร์ค เจ้าหน้าที่ตำรวจซิดนีย์( เพชรใต้ วงษ์คำเหลา ) ชาวไทย-ออสเตรเลียและริค หุ้นส่วนของเขา เข้ามุมโจรขณะจับขามด้วยปืนจ่ออย่างไรก็ตาม สารวัตรวินเซนต์ ตำรวจคนที่สองได้ติดตามขามตั้งแต่ออกจากสนามบิน อันดับแรกเขายิงขโมย หลังจากที่โจรตายเขาก็พยายามจะยิงใส่ขาม มาร์คที่งงกับการกระทำของวินเซนต์ ตั้งคำถามว่าทำไมถึงทำอย่างนั้น Vincent โต้แย้งว่าคำไม่ใช่ตัวประกันและสั่งให้ Mark และ Rick นำตัวเขาไปซึ่งในที่สุดพวกเขาก็ทำ ในรถ คำบอกมาร์คว่ากำลังตามหาญาติ(แต่ไม่ได้บอกโดยตรงว่าคือช้าง) ระหว่างทาง พวกเขาพบจอห์นนี่ที่ร้านอาหารต้มยำกุ้ง ดูหนัง ต้มยำกุ้ง 2

 

สปอยหนัง ต้มยำกุ้ง 1

คำเริ่มไม่อยู่กับร่องกับรอยและกระตุ้นให้มาร์คกับริกจับกุมเขา แต่มาร์คแย้งว่าเขาทำไม่ได้เพราะคำไม่ได้เสนอหลักฐานการก่ออาชญากรรม คำทำให้รถชนกันหนีตำรวจ เขาตามจอห์นนี่ไปที่สะพาน แต่จอห์นนี่หนี บังคับให้ขามต่อสู้กับพรรคพวกของเขาคำบังคับลูกน้องคนหนึ่งให้พาเขาไปยังที่ซ่อนของจอห์นนี่ ขัดขวางการค้ายาเสพติด จอห์นนี่โกรธจัดเรียกผู้ชื่นชอบกีฬาผาดโผนนับไม่ถ้วนมาต่อสู้กับขาม หลังจากเอาชนะพวกอันธพาล คำก็หมดแรงและผล็อยหลับไปในตรอก โสเภณีชื่อปลา( บงกช คงมาลัย )ซึ่งพบคำก่อนหน้านี้เมื่อเขาเผชิญหน้ากับจอห์นนี่ พาเขาไปที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ ในยามหลับใหล เขาฝันถึงการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับช้างศึกและจตุรังคบาตผู้พิทักษ์ช้าง เมื่อปลาจากไปขามก็ตื่นมาเพราะเสียงไซเรนตำรวจจึงต้องหนี

มาร์คและริกถูกนำออกจากคดีนี้และได้รับมอบหมายใหม่เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยสำหรับการประชุมผู้บัญชาการตำรวจกับนายซิม ในการประชุมครั้งนั้นปลาทำหน้าที่เป็นสาวปฏิคมและนักเต้นให้กับชายทั้งสอง ในระหว่างการประชุม คุณซิมและกรรมาธิการถูกฆ่าโดยใครบางคนที่วินเซนต์จ้าง อย่างไรก็ตาม การฆาตกรรมนั้นถูกจับได้จากกล้องของผู้บัญชาการ วินเซนต์ฆ่าริคและโยนความผิดให้มาร์ค มาร์คหนีแต่ถูกจับได้ในเวลาต่อมา

 

 

ด้วยความช่วยเหลือของปลา คำจึงเข้าไปในต้มยำกุ้งโอตอบ เขาต่อสู้เพื่อเข้าไปในพื้นที่ VIP และไปถึงห้องอาหารที่อยู่ด้านบนสุด คำถาม “ช้างของฉันอยู่ที่ไหน” และพบกับเสียงหัวเราะของจอห์นนี่และลูกน้องของเขา จอห์นนี่เยาะเย้ยขามด้วยระฆังของคาน สิ่งนี้ทำให้ Kham เดือดดาลและเขาต่อสู้และเอาชนะคู่ต่อสู้ของเขา เขาเข้าไปในพื้นที่เก็บของซึ่งมีสัตว์ต่างถิ่นมากมายพร้อมที่จะฆ่าและกิน คำพบและปล่อยตัวมาร์คและคนให้เป็นอิสระ โดยหลบหนีไปได้ไม่กี่นาทีก่อนที่ตำรวจจะมาถึง ในขณะเดียวกัน มาดามโรสได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าแก๊งชาวจีนคนใหม่หลังจากที่เธอสังหารผู้สืบทอดที่เป็นไปได้อีกสองคน

 

สรุปหนัง

สารวัตรวินเซนต์เริ่มต้นการค้นหาคำและมาร์คที่กำลังซ่อนตัวอยู่ในที่พุทธอาราม ไม่นานหลังจากที่พวกเขาจากไป อารามถูกจุดไฟเผาโดย Vincent และคนของเขา มาร์คและขามเชื่อว่าวัดและผู้อยู่อาศัยอาจตกอยู่ในอันตรายจึงตัดสินใจหันหลังกลับ เมื่อพวกเขามาถึง Kham ได้พบกับนักฆ่าสามคน: คาโปริสต้าที่ดุร้าย(ลาทีฟคราวเดอร์ ),ผู้เชี่ยวชาญวูซู( จอน ฟู )ที่ถือดาบและนักมวยปล้ำร่างยักษ์( นาธาน โจนส์ )คำเอาชนะผู้เชี่ยวชาญคาโปริสตาและวูซูแต่นักมวยปล้ำรายใหญ่พิสูจน์แล้วว่าแข็งแกร่งเกินไปสำหรับขาม นักมวยปล้ำได้เปรียบเหนือขาม แต่ตำรวจมาถึง และมาร์คก็มาช่วยเขาหนี พอรุ่งเช้าขามก็ออกเดินทางมาร์คถูกตำรวจหลายคนค้นพบและถูกส่งตัวไปจัดการกับสารวัตรวินเซนต์ ซึ่งปลาได้เปิดเผยว่าเป็นฆาตกร หนังต้มยำกุ้งภาค 2

คำมาถึงห้องประชุมที่มาดามโรสกำลังแถลงข่าว โคห์นวิ่งเข้ามาทำให้ทุกคนหวาดกลัวในขณะที่ขามต่อสู้กับพวกอันธพาล มาร์คจับกุมวินเซนต์ แต่จอห์นนี่มาถึงและยิงวินเซนต์จนเสียชีวิตเพื่อ “ตัดสิน”

 

 

คำพบว่าตัวเองอยู่กับ Kohrn ในห้องขนาดใหญ่ และเขาได้แสดงโครงกระดูกของพ่อใหญ่ที่ประดับด้วยเพชรพลอยเพื่อเป็นของขวัญให้กับมาดามโรส จากนั้นคนของเธอก็โจมตีขามและโจมตีพวกเขาอย่างโหดเหี้ยมกว่าที่เคยเห็นมาโดยหักแขนและขาของผู้ชายจำนวนมาก นักมวยปล้ำจากวัดถูกเรียกเข้ามาพร้อมกับอีกสามคน โคห์นถูกเหวี่ยงทะลุกำแพงแก้ว และขามถูกกระแทกเข้ากับเครื่องประดับช้าง ทำให้กระดูกขาทั้งสองหลุดออกมา คำตระหนักดีว่าเส้นเอ็นเป็นส่วนที่เปราะบางและสำคัญที่สุดของช้างที่ต้องปกป้อง และด้วยความรู้นี้ เขาจึงเอาชนะนักมวยปล้ำที่ดุร้ายทั้งสี่โดยใช้ปลายกระดูกช้างที่แหลมคมผ่าเอ็นของพวกมัน เขาหยุดมาดามโรสก่อนที่เธอจะสามารถหลบหนีด้วยเฮลิคอปเตอร์และทั้งคู่ก็พุ่งเข้าชนห้องด้านล่าง การร่วงของขามหักด้วยงาของพ่อใหญ่

กลับมาที่ล็อบบี้ มาร์คเห็นปลา และสารวัตรลามอนด์เจ้านายของเขาให้อภัย เขาได้รับคู่หูใหม่ที่พูดภาษาไทย มาร์คถูกนักข่าวสัมภาษณ์เกี่ยวกับคำ ในที่สุดก็ได้ยินเสียงบรรยายจากมาร์ค พร้อมแสดงฉากในวัยเด็กของขาม มาร์คอธิบายว่าคนไทยปฏิบัติต่อช้างเหมือนเป็นพี่น้องกัน และเกลียดชังคนที่ทำร้ายช้าง คนไทยรักความสงบ แต่ไม่ชอบคนใช้เสรีภาพ ในที่สุดขามก็กลับมาพบกับโคห์นอีกครั้ง หนังต้มยำกุ้งภาค1

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *