สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก

 

 

สปอยหนัง เป็นซีรีส์ที่รีเมคมาจากเกาหลีอีกที จากเรื่อง “Oh My Ghost ผีสาวกระตุกต่อมรัก” ที่มีให้ดูทาง Netflix ทั้งสองเรื่อง ส่วนสาเหตุที่ต้องมาดูเรื่องนี้ก็เป็นเพราะแฟนของผมเป็นคนชอบดูหนังผี แต่ผมดันชอบดูแนวโรแมนติก มันก็เลยขัดกัน ผมเลยต้องหาเรื่องเกี่ยวกับผี ๆ และก็มีโรแมนติกด้วยผสมกัน แบบว่าพบกันครึ่งทางครับ เรื่องนี้มีความชอบส่วนตัวที่ทำให้อยากดูบทบาทของ หนูนา ว่าจะทำได้แตกต่างจากเวอร์ชั่นเกาหลียังไง และก็ชอบหนูนาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย ทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยากครับ

 

เรื่องย่อ ผีป่วน ชวนรัก

เรื่องราววุ่นๆของ ข้าวปุ้น (ยิปซี-คีรติ) ผีสาวตนหนึ่งที่ยังไปผุดไปเกิดไม่ได้เพราะยังติดห่วงบางอย่างที่เจ้าตัวเองก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไรแต่คิดเอาเองว่าก่อนตายเธอยัง “เวอร์จิ้น” อยู่เมื่อตายไป “ห่วง” ที่ติดอยู่ก็คือเรื่่องอย่างว่าผีสาวตนนั้นจึงเร่ร่อนด้วยการสิงร่างหญิงสาวคนนั้นคนนี้เพื่อหาผู้ชายที่จะปลดปล่อยให้เธอได้ไปเกิดแบบหมดห่วง! แต่จนแล้วจนรอดเธอก็ยังไปเกิดใหม่ไม่ได้สักที…

จนวันหนึ่งในขณะที่ข้าวปุ้นผีสาวที่กำลังหนีการตามล่าของป้าปู (ท็อป-ดารณีนุช) หมอผีเธอก็ได้เข้าไปแอบสิงอยู่ในร่างของจิ๋ว (หนูนา-หนึ่งธิดา) สาวดวงตกพนักงานสารพัดประโยชน์ในร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งเป็นคนมีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณได้แต่ความสามารถนี้ไม่ใช่สิ่งที่ “จิ๋ว” ต้องการเลยเพราะผลพวงจากความสามารถนี้ทำให้เธอถูกมองว่าเป็นตัวประหลาดตั้งแต่เด็กๆไม่มีเพื่อนขาดความมั่นใจร่างการอ่อนแอจนไม่เป็นอันทำอะไรและยังทำให้เธอต้องเกือบถูกไล่ออกจากงาน

 

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก

 

แต่หลังจากที่ “จิ๋ว” ถูก “ข้าวปุ้น” ผีสาวจอมหื่นเข้าสิง “จิ๋ว” ก็เปลี่ยนเป็นคนละคนจากคนขี้แพ้อ่อนแอกลายเป็นคนมั่นใจในตัวเองและในระหว่าง “ข้าวปุ้น” ที่อยู่ในร่างของเธอก็เกิดไปปิ๊งพระเอก “เชฟอาทิตย์” (เป้-อารักษ์) ซึ่งเป็นเชฟสุดฮอตชื่อดังเจ้าของร้านอาหารที่ “จิ๋ว” ทำงานอยู่และยังเป็นคนที่ “จิ๋ว” แอบปิ๊งอยู่ด้วยเช่นกันผีสาวเข้าใจว่าผู้ชายคนนี้แหละที่จะช่วยปลดปล่อยวิญญาณของเธอได้ด้วยการมีอะไรกับเชฟผีสาวสุดหื่นจึงพยายามทำทุกทางเพื่อให้ได้กุ๊กกิ๊กกับ “เชฟอาทิตย์” แต่ทว่าผีสาวอยู่ในร่างนางเอกจอมซึมนี่สิ!

เรื่องราวเข้มข้นขึ้นไปอีกเมื่อ “ข้าวปุ้น” เข้าใจมาตลอดว่าตัวเองฆ่าตัวตายแต่จริงๆแล้วไม่ใช่….แต่เป็นเพราะเธอถูกฆาตกรรมและฆาตกรก็เป็นคนที่คาดไม่ถึงการสืบหาในครั้งนี้จึงเกิดขึ้นพร้อมๆกับความวุ่นวายของความรักอลวนระหว่างคนและผี เธอคนไหน “คน” หรือ “ผี” จะเป็นผู้พิชิตใจ “เชฟอาทิตย์” ได้ติดตามความสนุกนี้ได้ในละครเรื่องนี้…ดูหนังออนไลน์,ดูหนังฟรี

 

คาแร็กเตอร์นักแสดง ผีป่วน ชวนรัก

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ: เชฟอาทิตย์ เชฟใหญ่สุดหล่อเจ้าของร้านอาหารชื่อดังอายุ 33 ปีอีโก้จัดปากร้ายมั่นใจในตัวเองเกินร้อยจนเป็นที่หมั่นไส้ของลูกน้องแต่แท้จริงแล้วเป็นคนจิตใจดีที่ต้องการสร้างเกราะป้องกันให้ตัวเองเนื่องจากมีปมในวัยเด็ก

หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ: จิ๋ว พนักงานร้านอาหารอายุ 27 ปีสาวน้อยร่างเล็กขี้กลัวไม่มีความมั่นใจในตัวเองวันหนึ่งเธอถูกผีสาวลัลล้าบ้ากามเข้าสิงเธอก็กลายเป็นสาวมั่นจอมยั่วยวนจ้องจะเผด็จศึกเชฟใหญ่เจ้าของร้านคนที่นางเอกแอบปิ๊งอยู่แต่พอผีออกเธอก็กลับเป็นสาวขี้กลัวคนเดิมสร้างความสับสนให้กับเชฟใหญ่เป็นอย่างมาก

ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ : ข้าวปุ้น หญิงสาวผู้เสียชีวิตตอนอายุ 27 ปีกลายเป็นผีสาวผู้แสนลั้ลล้าแสนหื่นที่สูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับการตายของตัวเองไปและเหลือเวลาอีกไม่มากก่อนจะกลายเป็นผีร้ายเธอต้องแก้บ่วงของเธอให้ได้จึงจะได้ไปเกิดใหม่จิตใจดีเป็นจอมลุยรุกหนักจนผู้ชายอกสามศอกยังต้องถอย ยิปซี เล่น ละคร เรื่อง

ณัฐ-ศักดาทร นิยมพานิช : หมวดปริญ ตำรวจหนุ่มอ่อนละมุนแสนดีอายุ 32 ปีผู้มีความเป็นสุภาพบุรุษและเป็นมิตรกับทุกคนแต่ลึกๆมีปมที่ชวนค้นหาเป็นน้องเขยของเชฟใหญ่และเป็นชายในดวงใจของผีสาวจอมลั้นล้าเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่แต่เขาก็มีอีกด้านหนึ่งซึ่งต้องเรียกว่าเป็นด้านมืดที่ปิดบังเอาไว้ไม่ให้ใครรู้

 

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก

 

ปอปปี้-บุญยิสา จันทราราชัย : น้ำมนต์ สาวน้อยอายุ 27 ปีน้องสาวเชฟอาทิตย์สาวน้อยผู้แสนดีผู้อาภัพเพราะขาพิการจากอุบัติเหตุนิสัยส่วนตัวเป็นคนมองโลกในทางบวกจนกระทั่งเสียขาแต่เธอก็กลับมาเป็นคิดบวกอีกครังหลังจากพบรักกับหมวดปริญสามีผู้เพียบพร้อม

มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์: ไอด้า โปรดิวเซอร์รายการทีวีคนเก่งอายุ 33 ปีสาวสวยฉลาดบ้างานเป็นเพื่อนสนิทสมัยเรียนของเชฟอาทิตย์และเชฟอาทิตย์ก็แอบชอบเธอมาตั้งแต่สมัยเรียนจนปัจจุบันก็ยังคงแอบชอบ แต่ไม่กล้าบอกเธอ

ซี้ด-ชโยดม สอนลี: นาวิน ผู้ช่วยเชฟจบจากกอร์ดองเบลออายุ 28ปี เป็นหนุ่มหล่อนักเรียนนอก มีเชฟอาทิตย์เป็นไอดอล แอบหลงรักจิ๋ว แต่ก็ไม่กล้าที่จะพูดความรู้สึกออกไปเป็นคนอบอุ่น เรียกได้ว่าเป็นโอปป้าเกาหลีของสาวๆคอยห่วงใยดูแลเทคแคร์จิ๋วอยู่ตลอดเวลา

ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร : เรน เชพรองเป็นหนุ่มกะล่อนกร่างกวนมีพรสวรรค์ในการทำอาหารสูงแต่เรียนเป็นเชฟในเมืองไทยไม่ได้เรียนเมืองนอกเหมือนคนอื่น เลยพยายามลบปมตัวเองด้วยการวางอำนาจในร้านเวลาเชฟใหญ่ไม่อยู่ไม่ค่อยชอบหน้านาวินเพราะเรียนนอกและหล่อกว่าแต่จริงๆเป็นคนป๊อดขี้กลัวและไม่มีพิษมีภัย

เจม-จิตตริน กุลกัลยาดี: เชฟตุ๋ย ผู้ช่วยเชฟผู้มีความหวังมุ่งมั่นอยากมีร้านอาหารของตัวเองตุ๋ยที่จริงอายุ 35 แต่โกหกว่าตัวเองอายุ 30 เพื่อเรียนรู้งานเลยต้องคอยเป็นลูกไล่ของเรนด้วยความจำเป็น แต่จริงๆ แล้วหมั่นไส้เรนมากและหวังว่าสักวันจะเอาคืน

 

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก

 

ส้วม-สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์: พอล คุณชายในมาดผู้ช่วยเชฟเป็นคนประณีประนอมพร้อมไหลตามน้ำได้เสมอความจริงแล้วเป็นคุณชายจากบ้านมหาเศรษฐีปลอมตัวมาเรียนรู้การใช้ชีวิตทุกครั้งแวลากลับบ้านจะมีรถเบนซ์มาแอบรอรับอยู่หน้าปากซอย ผีป่วนชวนรัก ep 14 ดูย้อนหลัง 

ท็อป -ดารณีนุช : ป้าปู หมอดูร่างทรงปากร้ายใจดีตรงไปตรงมามีญานทิพย์เห็นผีและติดต่อกับสวรรค์ได้จริงมีพลังในการปราบผีได้จับผีได้ได้รับภารกิจต้องจับวิญญาณข้าวปุ้นให้ได้และเพราะตามจับข้าวปุ้นไม่ได้สักทีพลังของป้าปูก็ลดลงจนลูกค้าน้อยลงจนเริ่มไม่มีจะกินและก็ได้มีเรื่องมาสนิทกับจันทร์เจ้า

สุ่ย-พรนภา เทพทินกร : จันทร์เจ้า คุณแม่ยังสาวอายุ 51 ปีของเชฟอาทิตย์เป็นคุณแม่วัยทีนสุดเปรี้ยวเพราะมีลูกตั้งแต่อายุ 19 ปี สามีตายหลังจากมีลูกคนที่ 2 เป็นคนฉลาดเรียนเก่งได้ทุนไปเรียนต่อปริญญาโท-เอกจนไม่มีเวลาให้ลูกเป็นแม่ที่แสดงความรักไม่เก่งและมักเชื่อในเรื่องหมอดูและสิ่งลี้ลับจนสนิทกับป้าปูหมอดู

อาวอ-จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร : ลุงไข่ ชายแก่ใจดีวัย 60 ปีผู้สูญเสียลูกสาวเป็นเจ้าของร้านอาหารเล็กๆเป็นพ่อของข้าวปุ้นและโจ๊กภรรยาเสียต้ังแต่ลูกวัยรุ่นจึงมีลูกสาวคนโตเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ในการทำร้าน

ไบรท์-วิชเวช เอื้ออำพน : โจ๊ก น้องชายของข้าวปุ้นวัย 28 ปีเป็นวัยรุ่นไม่เอาถ่านติดเกมส์ชอบดื่มเหล้าขี้เกียจไม่ชอบช่วยขายของมีเพียงข้าวปุ้นที่ก็คอยกำราบได้

 

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก

ธีมของซีรีส์ดำเนินไปในบรรยากาศของร้านอาหาร ที่มีความอบอุ่น สนุก และมีความเป็น คอมิดี้ แทรกนิดหน่อย เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเชฟ และการทำอาหาร คนที่ชอบซีรีส์แนวเข้าครัวคงจะถูกใจไม่น้อยเลยเพราะเป็นฉากในร้านอาหารเกือบทั้งเรื่อง ดูแล้วอยากเป็นเชฟขึ้นมาตะหงิด ๆ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “ซัน” หนุ่มมาดเท่ห์เจ้าของร้านอาหารที่จิ๋วเข้าไปทำงานเป็นผู้ช่วยเชฟ ตกหลุมรัก จิ๋ว สาวที่มีสองบุคลิกเพราะโดนผีข้าวปุ้นสิงร่าง เลยทำให้เธอมีสองโหมดคือโหมดคลั่งรักที่พยายามจะปล้ำพระเอกตลอดเวลา และแบบปกติที่เป็นคนเงียบ ๆ ขี้กลัว ไม่มั่นใจตนเอง และนี่ก็เป็นสเน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้เลยครับ ที่ทำให้เรารอดูตอนนางเอกโดนผีเข้าสิง เพราะชอบบุคลิกของข้าวปุ้นสาวขี้เล่น ขี้เอาอกเอาใจ ทะลึ่งทะเล้น ชอบกวนใจและป่วนตลอดเวลา กับบุคลิกของ จิ๋ว สาวน้อยร่างเล็กที่น่าทะนุถนอม ขาดความมั่นใจ ที่เวลาร้องไห้ทีไรน้ำตามันปริ่ม ๆ ทุกที และการแสดงของหนูนาก็ถือว่าทำได้ดีมาก ๆ กับบทบาทที่ต้องแสดงสองบุคลิกในคน ๆ เดียว หัวใจ เรือพ่วง วิ กิ พี่ เดีย

 

 

มีหลายฉากที่ทำเอาผมต้องเสียน้ำตา เพราะนักแสดงเล่นได้ดีจริง ๆ ครับ ซีนอารมณ์มาเต็ม ๆ โดยเฉพาะซีนความรักระหว่างพ่อกับลูกสาวที่ทำผมน้ำตาไหลในหลาย ๆ ฉาก เรียกว่าดนตรีขึ้นมาทีไร น้ำตาไหลทุกที ทุกตัวละครเล่นได้ดีเข้าถึงอารมณ์ ทำให้เราคล้อยตามได้ มีแอบยิ้ม หัวเราะ น้ำตาซึม ไปตามเนื้อเรื่อง เวอร์ชั่นเกาหลีว่าซึ้งแล้ว พอมาดูของไทย ซึ้งกว่าเดิม เพราะสอดแทรกเรื่องของไทย ๆ เข้าไปในเรื่อง เลยทำให้เราเข้าใจในตัวละครลึกซึ้งขึ้นมากกว่าเดิม หนังสอนให้เรารู้ว่า จะทำอะไรก็รีบทำในตอนที่เรายังมีโอกาสยังมีชีวิตอยู่ เพราะไม่งั้นมันอาจจะสายเกินไป และพอถึงเวลานั้นแล้วอาจจะย้อนกลับมาแก้ไขไม่ได้อีก และกลายเป็นเรื่องที่ติดในใจไปตลอด และพอตายไปก็กลายเป็นเรื่องที่ค้างคาให้ต้องมาตามแก้ไข

 

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก

“OMG ผีป่วนชวนมารัก” ออนแอร์ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 22:00 น. ทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง24 และมีให้รับชมย้อนหลังบน Netflix ทันที ถือว่ารวดเร็วมาก รอดูกันได้เลย

ผีป่วนชวนมารัก (อังกฤษ: OMG) เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก-ดราม่า-คอมเมดี สร้างจากบทประพันธ์ของ สายขิม / กุศลิน / วาณี นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ทางทรูโฟร์ยู ในปี 2561 ผลิตละครโดย บริษัท สตูดิโอ ดราก้อน จำกัด โดยผู้จัด True CJ สร้างจากละครเกาหลี สาวขี้อายกับยัยผีจอมหื่น (Oh My Ghost) กำกับการแสดงโดย นพโรจน์ โชติมั่นคงสิทธิ์ นำแสดงโดย อารักษ์ อมรศุภศิริ, หนึ่งธิดา โสภณ, คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์, ณัฐ ศักดาทร, บุญยิสา จันทราราชัย, วรัทยา ว่องชยาภรณ์ ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์ – วันอังคาร เวลา 22.00 – 23.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561 ต่อจากละคร My Girl 18 มงกุฎสุดที่รัก

 

ผีป่วน ชวนรัก ซีรี่ย์น่ารัก เบาสมอง

สปอยหนัง ผีป่วน ชวนรัก ถ้าใครกำลังมองหาซีรีส์เบาๆสมอง ดูเพลินๆอยู่ ลองไปดเรื่องนี้ กับซีรีส์ผีสุดน่ารัก “OMG ผีป่วนชวนมารัก” สร้างจากซีรีส์เกาหลีสุดฮิตที่รู้จักกันในชื่อว่า “Oh My Ghost” เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและโด่งดังไปทั่วเอเชียสร้างความสนุกสนานและประทับใจไว้ คราวนี้มาถึงผลงานในเวอร์ชั่นไทยบ้าง เป็นเรื่องราวของ เรื่องราววุ่น ๆ ของ “ข้าวปุ้น” ผีสาวที่ยังไม่ไปผุดไปเกิด เพราะยังติดห่วงบางอย่างที่เจ้าตัวยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่คิดเองว่าก่อนตายเธอยัง “เวอร์จิ้น”อยู่ เมื่อตายไป “ห่วง” ที่ติดอยู่ก็คือเรื่องอย่างว่า ผีสาวข้าวปุ้น จึงเร่ร่อนสิงร่างหญิงสาวคนโน้นทีคนนี้ทีเพื่อหาผู้ชายที่จะปลดปล่อยให้เธอได้ไปเกิดแบบหมด “ห่วง” จนวันหนึ่ง ขณะที่ข้าวปุ้นกำลังหนีจากการตามล่าของหมอผี เธอได้แอบเข้าไปสิงร่างของ “จิ๋ว”สาวน้อยดวงตกที่มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณได้ ในระหว่าง “ข้าวปุ้น” สิงอยู่ในร่างของ “จิ๋ว” เกิดไปปิ๊งกับ “เชฟอาทิตย์” ซึ่งเป็นเชฟสุดฮอตชื่อดัง เจ้าของร้านอาหารที่จิ๋วทำงานอยู่ และเป็นคนเดียวกับที่ “จิ๋ว” แอบชอบอยู่ห่างๆ ด้วยเช่นกัน ผีสาว “ข้าวปุ้น” เข้าใจว่า “เชฟอาทิตย์” คือผู้ชายคนที่จะปลดปล่อยวิญญาณของเธอได้ด้วยการมีอะไรกับ “เชฟอาทิตย์”

 

.
ผีสาวสุดหื่นจึงพยายามทำทุกทางเพื่อให้ได้กุ๊กกิ๊กกับ “เชฟอาทิตย์” แต่เรื่องมันไม่ง่าย เพราะว่าผีสาวไปสิงร่างของ “จิ๋ว” สาวจอมซึมนี่แหละ ที่ทำให้ “เชฟอาทิตย์” และบรรดาเชฟในร้านต่างปรับอารมณ์ตามจิ๋วไม่ถูกที่เปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากคนขี้แพ้อ่อนแอ กลายเป็นคนมั่นใจตัวเองสูง เรื่องราวกลับเข้มข้นขึ้นไปอีกเมื่อ “ข้าวปุ้น” เข้าใจมาตลอดว่าตัวเองฆ่าตัวตาย แต่จริง ๆ แล้วเธอถูกฆาตกรรมโดยฆาตกรที่คาดไม่ถึง การสืบหาฆาตกรจึงเกิดขึ้นไปพร้อมๆกับความวุ่นวายของความรักที่อลวนวุ่นวายวังเวงของคนและผี ยิปซี ยิ ป โซ การศึกษา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *