สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

 

 

สปอยหนัง “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” หนังเรื่องแรกของทีมงานเดิมในชื่อใหม่ GDH ที่เลือกเปิดตัวด้วยหนังโรแมนติคคอมมีดี้ ผลงานของ โต้ง บรรจง ผู้กำกับมือต้น ๆ ของ GTH เดิมที่เคยมีผลงานกวาดรายได้เข้าค่ายเป็นล่ำเป็นสันมาแล้วจาก “กวน มึน โฮ”(2553) และ “พี่มาก”(2556) รอบนี้ทางค่ายดำเนินตามสูตรสำเร็จตามอย่างที่ “กวน มึน โฮ” เคยทำไว้ ด้วยการใช้ เต๋อ ฉันทวิชช์ ประกบนางเอกใหม่ในบรรยากาศหนังรักที่ใช้ฉากหลังแสงสีสวย ๆ ในต่างประเทศ คราวนี้ย้ายมาเป็นฮอกไกโด เรื่องนี้จับเต๋อ เปลี่ยนลุคจากหนุ่มขี้เล่นกวนตีน มาเป็น “เด่น” หนุ่มไอที หัวหยิกใส่แว่น ติ๋ม ๆ ยิ้มอาย ตลอดทั้งเรื่อง เขาแอบรัก นุ้ย เซลส์คนสวยประจำบริษัท แต่เด่น ก็อยู่ในฐานะหมามองเครื่องบิน เพราะนุ้ยเลือกที่จะอยู่ในสถานะเมียน้อยของ ท็อป เจ้าของบริษัทที่มีลูกเมียแล้ว แต่โอกาสก็มาถึง เมื่อบริษัทยกขบวนพนักงานไปเที่ยวที่ฮอกไกโด แล้วนุ้ยเกิดอุบัติเหตุความจำเสื่อมชั่วคราวเพียงวันเดียว เด่น เลยสวมรอยว่าเขาและเธอเป็นแฟนกัน แต่วันรุ่งขึ้นเมื่อความจำของ นุ้ย จะกลับมา เด่น จะทำอย่างไรต่อไป แฟน เดย์ เต็มเรื่อง youtube

 

เรื่องย่อ แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

เด่นชัย (เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) พนักงานฝ่ายไอทีสุดเนิร์ด แอบเป็นหมาแหงนมองเครื่องบินอย่าง นุ้ย (มิว นิษฐา จิรยั่งยืน) มาร์เก็ตติ้งสาวสวยมาเป็นเวลาหลายปี โดยมีคุณคู่แข่งคือคุณท็อป (ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล) เจ้าของบริษัทที่ทั้งสองทำงานอยู่

 

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

 

วันหนึ่ง บริษัทพาพนักงานไปเที่ยวที่ฮอกไกโด เด่นชัยขอพรกับระฆังว่า ขอให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ย…แค่หนึ่งวันก็ยังดี แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลก นุ้ยประสบอุบัติเหตุจากสกี พอฟื้นขึ้นมา เธอก็มีอาการความจำเสื่อมชั่วคราว (Transient Amnesic Syndrome หรือ TGA) แปลว่า เธอจะความจำเสื่อมเป็นเวลา 24 ชั่วโมง เด่นชัยจึงใช้โอกาสนี้ในการสวมรอยเป็นแฟนนุ้ยและพาเธอเที่ยวต่อ… แม้จะแค่วันเดียวก็ตาม ดูหนังออนไลน์,ดูหนังฟรี

ยังจำเด่นชัยกันได้อยู่ไหม จำความน่ารักสดในของนุ้ยกันได้หรือเปล่า ตอนนี้เรื่องราวของเขาสองคนบินไกลไปถึงเมืองจีนกันแล้วนะ ในชื่อใหม่ รูปลักษณ์ใหม่และสถานที่ใหม่ที่พวกเขาจะไปสร้างความทรงจำดีๆ ชั่วข้ามคืนด้วยกัน อีกครั้ง

 

แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว เวอร์ชั่นจีน

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว เวอร์ชันรีเมคเป็นภาพยนตร์จีนในชื่อว่า 明天你是否依然爱我 I Remember (พรุ่งนี้คุณจะยังรักฉันไหม) เชื่อว่าแฟนเดย์เป็นภาพยนตร์ที่แฟน ๆ ชาวไทยหลายคนทั้งอิน ฟิน หัวเสีย จนถึงเข้าอกเข้าใจในการตัดสินใจของ เด่นชัยที่มีต่อ นุ้ย ในบทสรุปของเรื่องราวความรักของทั้งคู่ สารภาพตรงนี้เลยว่าอิชั้นเป็นคนหนึ่งที่โมโหเด่นชัยอยู่เหมือนกันละค่ะ ทำไมตัดสินใจแบบนี้แต่ก็ดันเข้าใจในเวลาเดียวกัน
สำหรับเวอร์ชันจีนรีเมกมีการปล่อยโปสเตอร์และหนังตัวอย่างมาเมื่อเช้าวันที่ 24 กันยายนนี่เอง กำหนดเข้าฉายต้อนรับคริสมาสต์นี้พอดิบพอดีคือ 24 ธันวาคม 2020 แต่มีการเปลี่ยนเนื้อเรื่องให้สองพระนางไปฟินกันที่ฟินแลนด์บ้านเกิดของซานต้าแทนฮอกไกโด

“เมื่อความรักกลายเป็นเหตุผลที่ต้องเสี่ยง” ปลายทางแห่งการจากลาที่ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยน้ำตาตก จะไปสร้างความสะเทือนใจให้แฟน ๆ ชาวจีนได้แค่ไหน เป็นเรื่องที่ต้องรอพิสูจน์

 

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

 

พนันเอาไว้ว่าเรื่องนี้ต้องมีคนเสียน้ำตาแน่ ๆ นำแสดงโดย หยางหยิง杨颖 หรือ Angelababy และหลี่หงฉี 李鴻其 李鸿其 饰เรื่องราวของหนุ่มไอที (หลี่หงฉี) และจ้าวซีมาน (หยางหยิง) หญิงสาวพราวเสน่ห์ที่มีช่วงเวลาแห่งความรักแท้อันสั้นจุ๊ด เป็นความทรงจำดี ๆ ที่ควรจะประทับอยู่ในความรู้สึกไปนานแสนนาน แต่คนเขียนบทเจ้ากรรมที่แสนจะใจร้าย กลับลบความรู้สึกนั้นไปชนิดที่ว่า ไม่หลงเหลือ (ณ จุดนี้ขอยัดเยียดความผิดให้เขาไปค่ะ)

ซึ่งใน weibo ก็มีการเปิดเผยโปส์เตอร์และตัวอย่างหนังออกมาอย่างคึกคัก เผยให้เห็นฉากสวีทหวาน ลากเลื่อน เล่นหิมะกันสนุกสนาน แถมพระเอกยังเอาอกเอาใจด้วยการแปลงกายเป็นลุงซานต้าเข้าไปอีก ฟินกระจัดกระจายไปเลยจ้ะ ขอแอบกระซิบหน่อยนึงว่าว่าเวอร์ชันนี้ Angelababy แอบเหมือน มิว นิษฐา อยู่เหมือนกันนะเนี่ย

 

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

พูดได้เต็มปาก ว่านี่คือหนังไทยเรื่องหนึ่งที่มีบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาก ลงลึกเรื่องบุคลิกลักษณะตัวละครได้อย่างละเอียด เนื้อหาลื่นไหลชวนติดตาม ไม่มีรูรั่วให้เกิดคำถามสะดุดระหว่างดู รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หยอดไว้หยิบมาใช้ประโยชน์ได้หมด หนังแบ่งเป็น 3 องก์ , องก์แรกแนะนำให้เรารู้จักตัวตนของเด่น และ นุ้ย ว่าทำไม เด่น ถึงได้ไปหลงรักนุ้ย แล้วก็ปูเข้าองก์ที่ 2 ส่วนสำคัญของเรื่องคือ 1 วันที่ทั้งสองได้เป็นแฟนกัน ให้เราได้เห็นพัฒนาการค่อยเป็นค่อยไป จากที่นุ้ยความจำเสื่อมแล้วต้องอึ้งกับหนุ่มติ๋มที่ยืนอยู่ข้างหน้า ที่มาบอกว่าเขาเป็นแฟนเธอ จากท่าทีที่นุ้ยไม่ไว้ใจ แต่เด่นก็ใช้ความซื่อและจริงใจให้นุ้ยเชื่อจนสนิทใจได้ในที่สุด หนังใช้เวลากับองก์นี้ลากยาวไปถึงชั่วโมงกว่า ขมวดปมวิกฤตการณ์ของเรื่องไว้ขีดสุด สามารถลากความสนใจคนดูได้อยู่หมัด ให้ร่วมลุ้นกับบทลงเอยของทั้งคู่ในองก์ที่ 3 หนังแฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว เต็มเรื่อง hd

Fanday ค่อนข้างให้รสชาติที่แตกต่างจากหนังรอมคอมฮิต ๆ ที่ผ่านมาของ GTH ด้วยการพูดถึงด้านร้ายของความรักพอ ๆ กับด้านที่สวยงามของมัน ทั้งความเจ็บช้ำจากการแอบรักของเด่น และ นุ้ย สาวสวยที่ยอมตกอยู่ในสถานะเมียน้อยของเจ้าของบริษัท รอคำสัญญาลม ๆ แล้ง ๆ ที่เขาจะทิ้งลูกเมียมาแต่งงานกับเธอ หนังตอกย้ำให้เห็นว่าความรักในความเป็นจริงนั้นช่างโหดร้าย แตกต่างจากความรักวันเดียวของทั้งคู่ซึ่งเด่นเชื่อว่าเกิดจากปาฎิหารย์นั้นกลับสดใสสวยงาม ด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างหนักจริงจัง

 

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

 

สัดส่วนดราม่ากินไปกว่า 70% ของเรื่องเหลือพื้นที่ให้ยิ้มหัวเราะได้เพียงส่วนน้อย แต่ในด้านดราม่าของหนังก็ล้วนส่วนที่ดีของหนังที่หยิบสังคมรอบตัวที่เผชิญกันอยู่มาขยายเป็นเรื่องราว เรื่องชู้สาว คนแอบรักกันในออฟฟิศ เจ้านายแอบกินลูกน้องสวย ๆ ซึ่งหลาย ๆ สถานการณ์ที่อยู่บนจอหนังดูไปแล้วก็เกิดคำถามกับตัวเราว่าถ้าเป็นเราจะทำแบบเดียวกับตัวละครนี้ไหม มุกที่ใส่เข้ามาก็เป็นเพียงส่วนเสริมในระดับยิ้ม ๆ ไม่ได้ถึงขั้นหัวเราะเสียงดังอย่างเช่นเรื่องก่อน ๆ ซึ่งล้วนผิดคาดจากที่เห็นในตัวอย่างไปมาก แต่กับฉากดราม่าก็ทำได้ซึ้งพอดูมองเห็นรอบ ๆ ข้างก็เช็ดน้ำตาป้อย ๆ กัน ตรงนี้ก็ต้องชื่นชมผู้กำกับโต้ง ที่สร้างชื่อจากหนังสยองขวัญ”ชัตเตอร์ฯ”มาทำหนังดราม่าที่พาอารมณ์คนดูไปได้ถึงจริง ๆ

 

ด้านความรักของเรื่องนี้ แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ด้านความรักของเด่นและนุ้ยก็ถ่ายทอดออกมาเป็นหนังโรแมนติกที่แท้จริง ฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักเยอะมาก ดูแล้วยิ้มไปกับความรักของเด่นและนุ้ยได้ ดูๆ ไปก็นึกว่า เออชอบฉากนี้นะน่ารักดีแต่แล้วก็ยังมีอีกมีอีกที่ทำได้ถึงอารมณ์และถึงขั้นเป็นซีนจดจำองค์ประกอบทุกอย่างทำหน้าที่เพียบพร้อมทั้งภาพและเสียง ดนตรีประกอบของหัวลำโพงริดดิม เจ้าประจำของ GTH ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ส่งอารมณ์ทุกฉากให้ไปถึงจุดได้ ไม่ขับจนล้นเกิน และเลือกจะหยุดเงียบในฉากตึงเครียด,บทสนทนาถูกเขียนมาได้อย่างสละสลวย บทพูดโดนใจเต็มไปหมด เชื่อว่าจะต้องมีกระทู้รวมบทพูดซึ้งๆ โดนๆ ในพันทิปแน่นอน และจะต้องมีภาพคำคมจากหนังให้ส่งต่อกันอีกมาก แบบที่กวนมึนโฮเคยสร้างกระแสแบบนี้ได้

 

 

เต๋อ เปลี่ยนลุคไปมากปล่อยน้ำหนักขึ้นโชว์พุง คงจะให้เข้ากับลักษณะของหนุ่ม IT บทเขียนให้เด่นเป็นหนุ่มซื่อจริงใจ น่ารัก และโคตรสุภาพบุรุษซึ่งการกระทำของเด่นในฉากสำคัญหนุ่มๆ ดูแล้วคงจะขัดใจ ด่าว่าโง่ แต่กับสาวๆ คงจะประทับใจว่านี่คือความรักที่บริสุทธิ์จริงใจและเด่นน่าจะเป็นพระเอกในใจของสาวมากมายหลังจากที่ได้ชมเรื่องนี้กันไป แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว 037

 

สปอยหนัง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

ภาพลักษณ์ “นุ้ย” ของมิว ทำให้เชื่อได้จริงว่านี่คือเซลส์สาวสวยมีเสน่ห์ดูมั่นใจร่าเริงผมเห็นมิวในตัวอย่างหนังก็เฉยๆนะ ยังนึกว่านี่ GDH ไปเอาใครมาเล่นเป็นนางเอกในหนังประเดิมค่ายเนี่ยแต่พอได้ดูมิวในหนังก็ทำให้หลงเสน่ห์ของเธอได้เต็มๆ ซีนน่ารักเยอะมาก โดยเฉพาะรอยยิ้มของมิวเชื่อว่า “Fanday” ดันให้มิวแจ้งเกิดได้เหมือนที่เคยดันให้ หนูนา แจ้งเกิดสำเร็จจาก “กวนมึนโฮ” และชอบที่ทีมงานเลือกตุ้ย ธีรภัทร์ มารับบทท็อป หนุ่มเจ้าของบริษัทตุ้ยดูเหมาะมากกับมาดหนุ่มไฮโซเจ้าสำอาง ที่ทำให้นุ้ยรักและเฝ้ารอได้

 

 

ที่ชื่นชมอีกอย่างคือการที่หนังโปรโมทเพลง “วันหนึ่ง” ของชาติ แต่ในหนังกลับใช้ “ฝันลำเอียง” ของพี่แจ้ ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์มากสำหรับหนังของแกรมมี่ ที่เลือกใช้เพลงของค่ายอื่นมาเป็นเพลงหลัก และใช้เวอร์ชั่นต้นฉบับด้วยไม่คัฟเวอร์ ชื่นชมครับที่เอาอารมณ์และสารในเพลงเป็นหลักมากกว่าเหตุผลทางการค้า ตรงนี้ผู้กำกับโต้ง บอกว่าเขาชอบเพลงพี่แจ้ และเป็นคนเลือกเพลงนี้เอง รอดูรอเชียร์ครับว่า “ฝันลำเอียง” ของพี่แจ้จะกลับมาดังมั้ย “ฝันลำเอียง” ในหนังยังได้ทำหน้าที่สัญลักษณ์ของหนังด้วย เนื้อหาของเพลงของพี่แจ้ช่างตรงกับเรื่องราวของหนังรวมถึง “เทศกาลหิมะซัปโปโร”เองก็ถูกใช้ทำหน้าที่สัญลักษณ์แทนความรักของทั้งคู่ได้ลงตัว แทนภาพความสวยงามที่อยู่ได้เพียงชั่วคราวแล้วก็ถูกทำลายทิ้ง

Fanday เป็นหนังเปิดตัว GDH ได้อย่างสมศักดิ์ศรีด้วยทุกองค์ประกอบล้วนทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ได้ซึ้งน้ำตาซึมได้ยิ้มไปกับความรักของเด่นและนุ้ยแต่ทั้งนี้ก็เผื่อใจไว้นิดว่าหนังไม่ได้สดใสใส่มุกแน่นเหมือนอย่างเรื่องก่อนๆ ของ GTH นะครับ อีกอย่างหนังยาวมากครับ 2 ชั่วโมง 16 นาที แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *