รีวิว รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

รีวิว รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

รีวิว รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

รีวิวหนังใหม่ล่าสุด เรื่องราวของ เหมยลี่ (คริส หอวัง) สาวหมวยวัย 30 ปี ที่น่ารักของแอด ฮ่าๆๆๆ ที่ได้เจอผู้ชายดีๆ ในเวลากลางคืน ลุง (เคน ธีรเดช) หนัง GTH ที่โดนใจคนเมืองอย่างล้นหลาม ในที่สุด ผมก็ได้ดู ‘รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ’ กับเขาจนได้ เสาร์เย็นย่ำ ณ พารากอนซีเนเพล็กซ์ โรงประจำตัวที่เดิม โรง 4 โรงใหญ่ สยามภาวลัย ที่ผมชอบซื้อบัตร 140 แถวไกลจอสุดไปนั่งดูกับหมูน้อย…

 

หลังจากบิวต์ตัวเองและคนอื่นๆ จนขนาดตัวเองยังอดใจรอดูไม่ไหว เห็นเขาได้ไปดูหนังเรื่องนี้กันวันรอบพิเศษ ก็ให้อิจฉา แต่จะไปดูวันแรกที่หนังเข้าก็ไม่ไหว ภารกิจที่มีไม่เปิดโอกาสให้ไปดูในวันธรรมดาได้ จำต้องรอจนวันเสาร์ แล้วก็ถึงเวลานั้น ที่เราจะไปขึ้นรถไฟฟ้าในโรงหนังกัน จองตั๋วหนังจากเว็บ ก่อนจะไปรับตั๋วที่โรง ทุกขั้นตอนดูเหมือนจะไม่มีปัญหา แต่กลับมาเจอเมื่อเดินไปยังที่นั่งในโรงและพบว่า มีคนนั่งอยู่ในที่นั่งของเรา ในที่สุดพนักงานต้องเข้ามาดู ปรากฏว่า ลูกค้าสามกลุ่มที่ได้ที่นั่งทับซ้อนกัน

 

รีวิว รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

 

ปัญหานี้ คงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ นัก มักจะเกิดกับหนังที่มีกระแสคนแห่มาดูกันสุดสุด คิวจองจากเน็ต คิวจากหน้าโรงหนัง ตีพันกันมั่วกับคิวจองทางโทรศัพท์ กลายเป็นว่า พนักงานย้ายพวกผมสองกลุ่มจากที่ต้องนั่งแถว O ไปนั่งแถว C ที่บุ๊คเอาไว้ให้ โชคดีจัง ได้ดูบัตรแพงซะงั้นเรา จ่าย 140 ดูที่นั่ง 220 คุ้มสุดสุด!

 

เรื่องราวที่ดูจะโดนใจของสาวๆ ในเมืองใหญ่หลายๆ คน ที่ผู้ชายไม่ค่อยจะได้ตกถึงท้อง จนวัยล่วงเข้าเลข 3 ก็ยังคง “ซิงๆ” อยู่ เรื่องราวของ “เหมยลี่” (คริส หอวัง ดีเจคลื่นแฟตเรดิโอ) สาวหมวยตาชั้นเดียวที่เข้าใจผิดมาตลอดว่า การจีบผู้ชายก่อนเป็นเรื่องต้องห้าม อยู่กับ “เพื่อน” และ “เมรัย” จนไม่ได้เจอผู้ชายดีๆ ในเวลากลางวัน แต่เธอกลับได้เจอผู้ชายดีๆ ในเวลากลางคืน “ลุง” (เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) วิศวกรรถไฟฟ้าคนนี้ เขาดูดีทั้งหน้าตาและนิสัย?จนเธออยากจะเป็น “ป้า” ของเขาสักที

 

รีวิว รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

 

เมื่อใครต่อใครรอบกายเหมยลี่ต่างก็พากันมีคู่ไปหมด ไม่ว่าจะเป็น “เป็ด” (โอปอล์) เพื่อนสนิท, เด็กในบ้าน หรือแม้กระทั่งหมาสาวของเพื่อน เธอคงคิดว่า รถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายนี้ เธอต้องคว้าไว้ให้ได้ แม้จะไม่มีประสบการณ์จีบผู้ชายมาก่อนก็ตาม แต่มันไม่ง่าย เมื่อความอ่อนหัดของสาววัยสามสิบ ไม่อาจสู้สาวกระโปรงสั้นสุดน่ารักอย่าง “เพลิน” (แพท อังศุมาลิน) ที่ดูมีลูกล่อลูกชนดีกว่าได้

 

หนังเล่นกับมุกตลกฮาๆ มากมายทุกฉาก จนคนดูพากันหัวเราะอย่างไม่หวาดไม่ไหว เพราะความเปิ่นๆ ฮาๆ ของเหมยลี่ บวกการตัดต่อแบบหนังการ์ตูนญี่ปุ่นที่โอเวอร์แอ็คติ้งนิดๆ มีคิดในใจให้ได้ยิน หนังของ GTH เคยส่งให้หลายคนโด่งดังไปหลายคน

 

รีวิว รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

 

เรื่องนี้คงไม่พ้น ทำให้ชื่อ “คริส หอวัง” โด่งดังกว่าเดิมอีกหลายเท่า นอกจากนี้ ยังคิดถูกที่เลือก “เคน” มาแสดง เพราะเขาคือผู้ชายที่หญิงไทยหลายคนเพ้ออยู่ จึ๊ดแน่นอน เพราะพวกเธอต้องคิดว่าตัวเองกำลังเป็น “เหมยลี่” อยู่แน่ ๆ ในโอกาสที่ครบรอบ 10 ปี BTS ทาง GTH จึงปั้นเรื่องของรถไฟฟ้าของคนเมืองมาผสมกับความรักของสาวเมือง ที่นับวันยิ่งแต่งงานกันน้อยลง ไม่ก็แต่งกันในวัยที่มากขึ้นทุกที อาจด้วยเพราะผู้ชายเมืองหายากขึ้นทุกทีจนต้องแย่งกันคว้า แม้ว่าเหมยลี่ เว็บดูหนัง เว็บดูหนังฟรี

เรื่องย่อ รีวิว รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

จะเจอคนนั้น แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ต้องสะดุดด้วยอุปสรรคหลากรูปแบบ ที่มีพลังพอจะแยกคนสองคนให้เลิกลาจากกันได้ทั้งเวลาเอย ระยะทางเอย ความผันแปรของจิตใจเอย ทุกอย่างคือสิ่งที่เกิดขึ้นได้จริงกับทุกคน มิน่ามันถึงโดนใจยิ่งนักนอกจากดาราแขกรับเชิญหลายคนที่มาช่วยสร้างความฮา (นอกจาก แจ็ค แฟนฉัน ที่เห็นกันในหนังตัวอย่างไปแล้ว) ไปดูเอาเองแล้วกันว่ามีใครบ้าง หนังมีเวลาให้เราสนุกความรักที่แสนฮาไปค่อนเรื่อง ก่อนปิดท้ายด้วยอารมณ์อีกด้านของความรัก แม้

 

จะเตรียมใจมาแค่ไหน ผมก็ไม่วายเสียน้ำตาให้กับมัน ตั้งแต่คำพูดนั้นของเหมยลี่ มาจนถึงตอนจบ น้ำตาไม่เคยเหือดแห้งจางไป ทำให้ผมนึกถึง “Marley & Me” หนังหมาๆ ที่ตั้งใจเล่าเรื่องคนที่ผมเพิ่งได้ดูไป ฮาตลอดเรื่องแล้วมาร้องไห้กันตอนท้าย แต่“Marley & Me” ก็ไม่ได้ทำให้เราเศร้านานขนาดนี้ หนังจบแล้ว เพลงดังที่ถูกกรอกหูมานานก็ปิดท้าย ตอกย้ำให้น้ำตามันเอ่อออกมาอีกครั้ง อินต่อไปจนถึงตอนขึ้นรถไฟฟ้ากลับบ้าน

 

 

หากคุณยังคงตราตรึงใจกับหนังไทยแนวความรักใส ๆ ของคนแอบรักที่พยายามทำทุกอย่างให้ได้ใจเขาในอดีตก็คงต้องนึกถึงหนังเรื่อง “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ของค่าย GTH เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดูเป็นร้อยครั้งก็ไม่เบื่อ ยิ่งได้นักแสดงนำอย่างคริส หอวังและเคน ธีรเดชมาเป็นคู่พระนางในเรื่องก็ยิ่งทำให้เคมีคู่กันจนถล่มรายได้แบบพุ่งกระฉูดจนส่งผลให้เพลงประกอบหนังอย่าง “โปรดส่งใครมารักฉันที” ของ Instinct ดังมาจนถึงปัจจุบันไปด้วย

 

แต่หากใครที่เพิ่งมาเป็นคอหนังรุ่นใหม่ เราก็แนะนำว่าต้องลองติดตามเพราะรถไฟฟ้ามาหานะเธออาจจะเป็นหนังในดวงใจของคุณอีกเรื่องก็ได้ หนังรถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009) ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “เหมยลี่”สาวออฟฟิศที่ยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนในขณะที่เพื่อนสนิทของเธอแต่งงานแล้ว จนกระทั่งในคืนวันแต่งงานของเพื่อนเธอซึ่งทำเอาเหมยลี่เมาหนักจนนอนบนเตียงที่คอนโดแทนที่คู่บ่าวสาว

 

 

เมื่อสร่างเมาแล้วเธอจึงได้ขับรถกลับบ้านแต่ด้วยความที่ยังคงมึนอยู่จึงทำให้ขับรถไถเข้าไปข้างทาง “ลุง”จึงช่วยเข้ามาดูรถทำให้ทั้งสองได้พบกันจนเป็นจุดเริ่มต้นที่โชคชะตาได้นำพาให้เหมยลี่ต้องมาโคจรเจอกับลุงเรื่อย ๆ จนทำของส่วนตัวเขาพังหลายอย่าง แต่นั่นก็ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกันมากขึ้น

 

หนังรถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009) ได้บอกเล่าถึงมุมมองคนโสดซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นปัญหาสำหรับคนวัยทำงานที่ควรจะได้แต่งงานมีครอบครัวสมบูรณ์แบบแล้ว แต่นางเอกซึ่งเป็นตัวแทนคนโสดกลับยังหาแฟนไม่ได้เพราะความที่เป็นคนซุ่มซ่าม เปิ่น ๆ เธอจึงรู้สึกเหงาซึ่งมันค่อนข้างจะโดนใจผู้ชม

 

 

หลายคนมากแบบอินจัดกับโมเม้นต์ชีวิตนาง จนกระทั่งฟ้าได้ส่ง “ลุง” (ใช่แล้ว! นี่คือชื่อของพระเอก คือปังตั้งแต่ชื่อตัวละครคิดดู) พระเอกของเราที่เป็นวิศวกรรถไฟฟ้าให้ต้องมาถูกนางเอกป่วนชีวิตทำของพังทุกครั้งที่พบกัน ซึ่งนางเอกที่ตกหลุมรักพระเอกมาตั้งแต่แรก นางก็พยายามจะซ่อมสิ่งที่ทำพัง หนังฟรี  หนังใหม่

รีวิว รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (2009)

ให้พระเอกจนพวกเขาได้มาพบกันหลายครั้งและสนิท พระเอกก็เป็นคนที่ยิ้มง่าย อบอุ่น และใจดีเกินเบอร์จริง ไม่โกรธหรือต่อว่านางเอกสักคำ พ่อของลูกที่แท้ทรูในเรื่องจะมีฉากโรแมนติกกุ๊กกิ๊กระหว่างที่ก่อให้เกิดความรักระหว่างคู่พระนางมากมาย เช่น ฉากเล่นน้ำสงกรานต์ที่พระเอกหล่อทะลุแป้ง ฉากที่ทั้งคู่พากันไปท้องฟ้าจำลอง และได้ชวนลุงดูดาวหางที่กำลังจะมาถึงโลกในเร็ว ๆ นี้ซึ่งเขาก็ตกลง แถมนาง

 

ก็หึงพระเอกมากด้วยเวลามีน้องที่รู้จักกันมาเข้าใกล้พระเอก มีความฮาและโรแมนติกครบจบในเรื่องเดียวจริง โดยเฉพาะฉากที่พระเอกให้เบอร์นางเอกในรถไฟฟ้านี่ผู้ชมกรี๊ดกันลั่นโรงเลยจริงแล้วหนังเรื่องนี้เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมายังไม่มีใครสนใจมากนัก แม้จะมี เคน ธีระเดช เป็นพระเอกก็ตาม คงจะเป็นเพราะหนังที่ผ่านๆมาของ เคน ธีระเดช นั้นล้วนแต่แป๊กสนิท แต่พอเดือนกันยาที่ผ่านมามีหนังตัวอย่างออกฉายเท่านั้นแหละ กระแส

 

 

ความน่าสนใจของ ?รถไฟฟ้ามาหานะเธอ? ก็พุ่งปรี๊ดทะยานแซงหน้าหนังทุกเรื่อง แม้กระทั่งหนังฟอร์มยักษ์ของโลกอย่าง Avartar ที่เปิดตัว Clip 15 นาทีไปก่อนหน้า ก็ไม่แรงเท่า รวมทั้ง 5 แพร่ง ก็ยังดูหมองๆไป เมื่อคนบางคน ( โดยเฉพาะสาวๆ ) ที่ไปดู 5 แพร่ง ยังออกมาชื่นชมหนังตัวอย่างของ ?รถไฟฟ้ามาหานะเธอ? ซะมากกว่าชื่นชมหนัง 5 แพร่ง ทั้งเรื่องซะอีก ผมขอยกให้หนังตัวอย่างของรถไฟฟ้าได้ครองรางวัล ?Trailer of the year 2009? สุดยอดหนังตัวอย่างปี 2552 ไปครองอย่างเอกฉันท์

 

ความแรงของ ?รถไฟฟ้ามาหานะเธอ? นั้นพอติดเครื่องได้ก็พุ่งทะยานซิ่งแรงกว่าที่เราเห็นรถไฟฟ้า BTS วิ่งซะอีก เรียกได้ว่าแรงระดับชิงคันเซนรถไฟจรวดของญี่ปุ่นทีเดียว โดยเฉพาะกับบรรดา สาวชาวกรุง สาว office ที่อายุแถวๆ 30 ปี แต่ยังไม่มีผัว(แต่ต่อไปขอเรียกพวกเธอว่า L30NH หรือ Ladies 30 No Husband นะครับ ) พวก L30NH เนี่ยะจะโดน จะอินกับหนังเรื่องนี้เป็นพิเศษ อินขนาดฝันเอาตัวเองเป็น เหมยลี่? และ อยากได้หนุ่มหล่ออย่าง เคน มากดกระดิ่งหน้าบ้านกันทุกคน ด้วยการจับ

 

ประเด็น ขายฝันลมๆแล้งๆให้บรรดา L30NH ที่เฝ้ารอรถด่วนขบวนสุดท้ายมาสอยตัวไปจากคานทองเนี่ยะ ผมมองว่าเป็นการจับประเด็นจุดขายของหนังได้อย่าง? work สุดๆเพราะไม่ว่าจะไปคุยกับใคร เช็คเว็บไหนๆที่เป็นเรื่องหนังก็มีแต่คนพูดถึง เหมยลี่ พูดถึง รถไฟฟ้า กันทั้งบ้านทั้งเมือง ด้วยความแรงของหนังตัวอย่าง และ จุดขายของหนังที่โดนเต็มกบาลนี้แหละ ทำให้ผมต้องไปพิสูจน์ว่า ?รถไฟฟ้ามาหานะเธอ? ของเขาดีจริงๆ หรือ ดีแค่โฆษณา ผมจึงขึ้นรถไฟฟ้ามหานครจากหมอชิต ไปดู ?รถไฟฟ้ามาหานะเธอ? ที่ Grand EGV ในรอบสื่อมวลชนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 

 

ชื่อหนังแรกๆ คือ Last Train to Bangrak ตั้งโดย พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล แน่นอนว่าฟังง่ายและตรงไปตรงมา นึกถึงเพลงดังที่ร้องว่า เสียงรถด่วนขบวนสุดท้าย และขบวนสุดท้ายนั้นกำลังจะวิ่งไปที่บางรัก คือถ้ามึงไม่ขึ้นขบวนนี้ มึงอาจจะไม่มีความรักแล้วนะบทร่างแรกๆ ของหนังเรื่องนี้จริงๆ ว่าด้วยการที่พี่เคนของเราเป็นคนสร้างรางรถไฟฟ้า แล้วส่วนต่อขยายนั้นมันมาพาดผ่านหน้าบ้านและดาดฟ้าของตึกแถวบ้านเหมยลี่ ทั้งสองเลยมีโอกาสได้คุยกันผ่านรางรถไฟฟ้าและดาดฟ้าบ้านในเรื่อง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ รับบทเป็นดาราชื่อ สตีเฟ่น จำรัส ซึ่งเล่นละครชื่อ น้ำตากามเทพ ร่วมกับ แอฟ ทักษอร โดยมีต้นแบบแห่งการแสดงแนวโกรธแล้วชี้มือสั่นจาก ตู่-นพพล โกมารชุน และ อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์  ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *