รีวิว ส้มปลาน้อย

รีวิว ส้มปลาน้อย

รีวิว ส้มปลาน้อย

 

 

รีวิวหนังใหม่ล่าสุด สวัสดีครับทุกคน วันนี้ก็อยู่กับผม รีวิว หนังเช่นเคย วันนี้ เรามารีวิว หนังสำหรับครอบครัวกันบ้างดีกว่า หนังตลก หนังขำขัน เพื่อครอบครัว  รีวิวหนัง ส้ม ปลา น้อย เป็นหนังไทยเรื่องสุดท้ายในโปรแกรมปี 2564 โดยเข้าฉายตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม
เป็นเรื่องที่ 2 ในจักรวาลส้ม เริ่มจาก ส่ม ภัค เสี่ยน ในปี 2560 ที่ลูกสาวพี่หม่ำบุษราคม วงษ์คำเหลาเป็นผู้กำกับ ครั้งนั้นได้รับเสียงชมมากมายว่าเป็นหนังตลกโรแมนติกที่ดูเพลินให้ความรู้สึกอิ่มเอม ผิดกับหนังตลกไทยทั่วไปมาก ครั้งนั้นก็แสดงโดยพี่หม่ำ และโตโน่ เมื่อเราทราบข่าวว่าเรื่องใหม่ รีวิวหนัง ส้ม ปลา น้อย นี้ พี่หม่ำกำกับเอง (ร่วมกับบดีกร โลหะชาละ) เราเองก็หวั่นใจ เกรงว่าทิศทางของหนังจะเปลี่ยนไปเพราะเพิ่งได้ชม คุณชายใหญ่ มาไม่นาน อีกทั้งหนังตัวอย่างยังได้เห็นมุกคลาสสิกที่แสดงโดยสินน้องชายพี่หม่ำเรื่องเลขท้ายสองตัว 89 ทำให้เรานึกไปถึงมุกผึ้งต่อยในวงษ์คำเหลาที่ค่ายหนังคิดว่ามันเป็นมุกเด็ดถึงขนาดตัดออกมาให้ชมในตัวอย่าง ดูแล้วอึ้ง ขนาดตัวอย่างยังทำให้เราอึ้งได้ขนาดนี้ ที่เหลือในเรื่องมันจะขนาดไหน
รีวิว ส้มปลาน้อย
แต่หลังจากได้ดูหนังความรู้สึกก็ดีขึ้นเยอะครับ ความหวั่นวิตกต่างๆ หายไปหมด หนังเรื่องนี้ดูได้เพลินอารมณ์ประมาณพวกไทบ้าน อีหล่าเอ๋ย ส้มป่อย เป็นหนังตลกโรแมนติกที่นำเสนอชีวิตตามวิถีชาวบ้านได้ค่อนข้างสมจริง จะเว้นก็แต่มุกต่างๆ ที่มันมากเกินไป หนังยาวแค่ชั่วโมงครึ่งพยายามอัดมุกอัดเพลงมาอย่างแน่น แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะคนที่ชอบแบบนี้เขาก็คงมีอยู่มาก สังเกตอาการจากผู้ชมที่มีอยู่หนึ่งแถวในรอบแรกดูเขาก็น่าจะชอบๆ กันอยู่ มีเสียงหัวเราะเป็นระยะ แต่สำหรับคนที่เฉยชากับมุกและเพลงก็ไม่ได้ฝืนใจในการรับชมอะไรนัก เพราะเนื้อเรื่องและการแสดงที่มีสเน่ห์ดึงดูดของดาราทุกคนในเรื่องยังชวนให้น่าติดตามไปจนจบ
นำแสดงโดย หม่ำ จ๊กมก รับบทพระคนเดิมกับภาคที่แล้วแต่ย้ายวัดจากนครพนมมายโสธร, โตโน่ ภาคิน รับบทใหม่และบทเดิมจากภาคที่แล้โดยมีไข่มุก รุ่งรัตน์ นางเอกภาคที่แล้วมาปรากฏตัวให้คนดูเชื่อว่าเป็นจักรวาลเดียวกับส่มภัคเสี่ยนด้วย สำหรับภาคนี้ นางเอกคือ อุ้ม อิษยา ต้องเลือกพระเอกสองคนระหว่างโตโน่และ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ที่นิสัยดีทั้งคู่ มีดาราลูกทุ่งสมทบอีกมากมาย รับบทพ่อแม่ที่สร้างสีสันได้ดี ทั้ง ฝน ธนสุนทร, สุนารี ราชสีมา และมีการไว้อาลัยดาราลูกทุ่งระดับตำนาน พรศักดิ์ ส่องแสง อย่างสมเกียรติ
รีวิว ส้มปลาน้อย
เรื่องย่อเท่าที่ปรากฏให้เห็นในตัวอย่างหนังแบบไม่สปอยล์ คือ แม่ค้าส้มตำ ส้ม มีหนุ่มมาชอบถึงสองคนเป็นคนดีทั้งคู่ คนแรกคือโตโน่ บ้านใกล้เรื่องเคียงขยันขันแข็งช่วยเหลือครอบครัวได้ทุกอย่าง อีกคนก็ครูเต้ยหนุ่มรวยแต่ก็นิสัยดีเอาใจเก่ง แม่ฝนชอบครูเต้ย พ่อพรศักดิ์ชอบโตโน่ ส่วนเธอชอบทั้งสองคน จนในที่สุดถึงเวลาจะต้องเลือก ทุกคนจึงไปปรึกษาพระมหาชัยหม่ำ ถ้าไม่สปอยล์ก็เล่าได้แค่นี้นะครับ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปโปรดติดตามต่อในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ฉายแล้ววันนี้ คนดูไม่ค่อยมี อุดหนุนหนังไทยเรื่องนี้ไม่เสียใจและไม่ผิดหวังมากเท่าบางเรื่องแน่นอนครับ

รีวิว ส้มปลาน้อย

รีวิว ส้มปลาน้อย

เป็นแนว หนังไทยตลก ที่ถ่ายทำในต่างจังหวัด พูดภาษาท้องถิ่น ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบ้านเรา เป็นภาษาที่น่ารัก ฟังแล้วก็เกิดความสนุก ตามไปด้วยจริง ๆ เรียกเสียงฮา ได้ตลอดทั้งเรื่อง สำหรับเรื่องส้มปลาน้อยนี้ เค้าบอกกันว่า เป็นภาคต่อมาจาก ส้มผักเสี้ยนที่เคยเรียกเสียงฮา มาก่อนแล้วเช่นกัน
หนังเรื่องส้มปลาน้อย เป็นชื่อเรียกของตัวละคร ของแต่ละคน ส้มที่นำแสดงโดย น้องอุ้มอิษยา เป็นแม่ค้าส้มตำ ในจังหวัดยโสธร ส่วนคุณปลาแสดงโดย ครูเต้ยที่เป็นผู้ดี มาจากกรุงเทพ และน้อยแสดงโดย หนุ่มโตโน่เป็นคนทำส้มปลาน้อย ที่ส่งให้ร้านส้มตำขาย
น้อยคงชอบเค้าแหละดูออก แต่ไม่กล้าบอก ดูแล้วเหมือนกึ่ง ๆ รักสามเส้านะ ที่ไม่รู้จะเลือกใครดี คือจะเลือกคนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา มีตัวละครเด็ด ที่ทำให้เกิด ความฮาอยู่เสมอ ๆ คือพระมหาชัย ที่เป็นที่เคารพแถวนั้น นำแสดงโดย หม่ำ ดาราตลกของเมืองไทย
ที่มีคุณภาพเก่ง ในทุกด้านจริง ๆ สำหรับตลกอาวุโสท่านนี้ มีผลงานอย่างมากมายสำหรับ หนังไทย หม่ำ ที่ออกมาให้บรรดาแฟน ๆ บริหารกราม กันอย่างต่อเนื่อง หากใครที่เคยดู ส้มผักเสี้ยนมาแล้ว ก็จะเข้าใจเรื่อง ได้ง่ายมากขึ้น เพราะเรื่องนี้เหมือน อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ ส้ม ภัค เสี้ยน ที่ได้อารมณ์บ้าน ๆ ซึ่งแต่ละฉาก ดูแล้วผ่อนคลาย อย่าบอกใครเลยเชียวค่ะ ในหนังทำออกมาได้ดี ทำให้เราได้รู้สึก ถึงอารมณ์ทั้งในฉาก ที่เป็นอารมณ์เมือง เมื่ออยู่ในกรุงเทพ ซึ่งทำให้นึกถึงความรัก ของสาวน้อยที่อยู่ แต่ในต่างจังหวัด ซึ่งแตกต่างกับอีกคน ที่อยู่ในเมืองมาโดยตลอด
ก็จะเอาอกเอาใจเก่ง และดูแล้วเหมือน จะสนิทสนมมากกว่า คือกล้าที่จะพูด กล้าที่จะทำ เหมือนจะรวย ๆ มีฐานะที่นึกไปถึง ความสะดวกสบาย ดูมีอนาคตมากกว่า เข้ามาในชีวิต
ซึ่งทำให้สาวน้อย ต้องคิดและเลือกว่า จะเป็นใครดีนะ ในขณะที่อีกคน มีแต่ความจริงใจ แต่ไม่มีตังค์ ไม่มีความสะดวกสบาย ทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบ พระก็เลยมีโอกาส เข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อมีความรักก็พยายามไปปรึกษาพระ
จะได้เห็นว่าในต่างจังหวัด พระก็จะมีอิทธิพลบางอย่าง คล้ายจิตแพทย์ประจำหมู่บ้าน ซึ่งจริง ๆ แล้วก็เป็นจุดรวมใจ ทำให้มีบทบาท ในวิถีชีวิตของชุมชนนั้น ๆ
ในเรื่องก็จะมีการ นำเอาอาหารพื้นเมือง มาผสมผสาน ในการบอกรักของหนุ่ม ๆ สาว ๆ เช่นการเอาข้าวจี่ มาทำเป็นรูปหัวใจ ดูไปแล้วก็น่ารัก คลาสสิกไปอีกแบบ ซึ่งเหตุการณ์ในแต่ละพาร์ท ที่เอามารวมกัน ได้เหมาะสมอย่างลงตัว
ดารานักแสดงส่วนใหญ่ ก็จะเป็นที่รู้จัก คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ทำให้การแสดงร่วมกัน ดูแล้วเป็นธรรมชาติ เหมือนเราได้ไปอยู่ ในชุมชนนั้น ๆ ด้วย
ทำให้เราเห็น ชีวิตท้องถิ่นของ วัยรุ่นยุคใหม่ ก็จะมีในส่วนของ เรื่องปาฏิหาริย์ มีมาเกี่ยวข้องตามสไตล์ และความเชื่อของชาวบ้าน แต่ละมุขที่นำออกมาแสดง และถ่ายทอดให้เห็น ก็เรียกว่าดีงามสมราคา

ความรู้สึกโดยรวม

โดยรวมแล้วก็ถือว่า เป็นหนังรักที่ มีความเป็นมินิมอล ดูแล้วไม่เครียด เหมาะกับช่วงนี้ ที่คนส่วนใหญ่ พากันเครียดไปตาม ๆ ดูหนัง กันกับปัญหา ระดับหมู่บ้าน ระดับประเทศ หรือระดับโลก ทำให้เราได้มีโอกาสยิ้ม และชวนให้หัวเราะ ที่ดูได้ทุกวัย
ยิ่งหนุ่มสาววัยใส เหมาะมากค่ะ ไม่เยอะเกินไป พอเหมาะพอสมควรที่ สอดแทรกชีวิต และความเป็นอยู่ ที่สะท้อนให้เห็น ถึงวิถีชีวิต ที่มีการช่วยเหลือกัน เป็นเหมือนพี่เหมือนน้อง และท้ายที่สุด ก็คงต้องแล้วแต่เรา ว่าจะเลือกชีวิต ไปในแนวทางไหน ความโชคดีคือ ได้เห็นชีวิตจริง ในจังหวัดยโสธร และพื้นที่ใกล้ ๆ โดยรอบด้วย ดูหนังออนไลน์
หนังเรื่องนี้เป็นการจับมือกัน ระหว่าง M39 กับ หม่ำ จ๊กม๊ก ที่ปกติ M39 มักจะสร้างหนัง ที่เป็นทาเก็ทคนเมือง บางเรื่องก็จะเป็น ทาเก็ทแบบนอกเมือง เป็นการทำหนัง ที่มีคุณภาพ ที่เชื่อถือได้ หากคุณเคยติดตาม รีวิวหนังไทย ก็จะทราบว่า มีหลายเรื่องที่ เป็นผลงานยอดนิยม มีคอนเทนต์ใหม่ ๆ มานำเสนออยู่ตลอดตาม เว็บหนังเด็ด ให้เราเลือกที่จะ หาความสุขจากหนังเหล่านี้ รีวิวหนังไทย ส้ม ปลา น้อย
สำหรับใครที่ยังไม่ได้ ดูหนังเรื่องส้มปลาน้อยเต็มเรื่อง หรือยังไม่ได้ ไปให้กำลังใจ เหล่านักแสดงอารมณ์ดีเหล่านี้ น่าจะต้องหาเวลา จูงมือคนสำคัญ ไปขยับเหงือกขยับกราม กับหนังดีอีกเรื่อง ของคนไทย
ใครที่ต้องการจะ Feel Good ชั่วโมงนี้ต้องยกให้เค้าเลยค่ะ แต่หากบางท่าน ยังเป็นกังวลเรื่องการแพร่ระบาด สำหรับการไปชม ในโรงภาพยนตร์ ก็คงต้องรอ ส้ม ปลา น้อย เต็ม เรื่อง ออนไลน์ ตามเว็บหรือแอพดูหนัง ที่คุณถนัดหรือ เป็นสมาชิกอยู่ได้เลยนะคะ ดูหนัง 4k
รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ สำหรับหนังเรื่องนี้ ถือว่าเป็น choice ที่ไม่เลวที่จะเลือกชม ลองดูว่าหนังเรื่องนี้ ใช่ทางของคุณหรือไม่ เค้าเริ่มเข้าฉายกันมาตั้งแต่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา แล้วนะคะและกำลังฉาย อยู่ในขณะนี้ ตามโรงภาพยนตร์ชั้นนำ ในเครือ Major Cineplex ดูหนังออนไลน์ 4k
เรียกว่าเป็นหนังไทย ที่ดูแล้วผ่อนคลาย หัวเราะทั้งเรื่อง แค่เห็นชื่อนักแสดง และผู้กำกับก็รู้เลยว่า หนังเรื่องนี้จะฮามากแค่ไหน ใครที่ยังไม่ได้ไปดู ต้องหาเวลา พาครอบครัวไปดูนะ เพราะเป็นภาพยนตร์ ที่ดูสนุกทั้งครอบครัวจริงๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *