สปอยหนัง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

สปอยหนัง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

สปอยหนัง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

 

 

เนื้อเรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อ จ๊อบซัง ผู้จัดการวง BNK48 อยากทดลองการตลาดใหม่ๆ เพื่อจะกู้วิกฤตวงที่ค่อยๆ เสื่อมความนิยม เลยจัดภารกิจลับส่งให้น้องๆ ในวง 8 คน ไปทำเพลงหมอลำ โดยต้องศึกษาวิถีชีวิตชาวอีสานและฝึกการร้องหมอลำกับ (เจ๊) ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินชื่อดังแอ๊บแมนที่กำลังเป็นหนี้ก้อนมหาศาล หนังไทยย้อนยุค เจ๊ก้องก็แท็กทีมกับ จ่าลอด และ มืด ตัวแสบแห่งจักรวาลไทบ้าน ให้มาเป็นผู้ช่วยการเทรนน้องๆ จนเกิดเป็นความผูกพันที่นำไปสู่เรื่องราวสุดทราบซึ้งและเต็มเปี่ยมด้วยความประทับใจ

 

เรื่องย่อ

 

สปอยหนัง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

 

เรื่องย่อเมื่อตัวแทน​จาก​ BNK48 ทั้ง​ 8​ คน​ ได้รับมอบหมายภารกิจลับ​ โดยต้องออกซิงเกิ้ลเพลงหมอลำ สาวๆ​ BNK48 ทั้ง​ 8​ คนจึงถูกส่งให้ไปเรียนรู้​ และใช้ชีวิตอยู่กับคนอีสาน​ เพื่อให้เข้าใจวัฒนธรรม​ และการสื่อสารผ่านเพลงหมอลำในแบบฉบับ​ BNK48 ให้ดีที่สุด
เป็นอีกค่ายที่สร้างความประหลาดใจให้เราได้เสมอๆ กับ BNK48 ที่เปลี่ยนภาพจำกับการเป็นไอดอล สดใส วัยรุ่น กทม.ที่มีเพลงอย่าง Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทายสุดฮิตเป็นเพลงประจำแก๊งมามีโพรเจกต์ด้านภาพยนตร์ในนามบริษัท บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ฟิล์ม ที่เปิดเส้นทางอื่นๆ ให้ตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเผยมุมด้านดราม่าหรือด้านดาร์กของการเป็นไอดอลในสารคดีของ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เรื่อง BNK48 : Girls Don’t Cry โดยเป็นความร่วมมือกับบริษัทแซลมอน เฮ้าส์ และจัดจำหน่ายโดยค่ายใหญ่อย่าง GDH 559 ด้วย ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

 

สปอยหนัง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

ก่อนจะส่งเจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐกับมิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์ มาสายนักแสดงมากฝีมือด้วยการับบทนำในหนังดราม่าแฝงสัญญะสังคมการเมืองแบบฉบับของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี ในเรื่อง Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า โดยร่วมกับ สไลด์เดอร์ แคท กับ ซอง ซาวด์ โปรดักชัน และจัดจำหน่ายโดย ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเมนต์จนคนเริ่มคิดว่าหนังฉบับ BNK48 มักจะฉีกไปสายรางวัลๆ ดราม่าๆ หน่อยจาก 2 เรื่องที่ผ่านมา ไทบ้านเดอะ ซี รี ส์ x BNK48 ออนไลน์

 

สปอยหนัง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

 

แต่ปรากฏว่า บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ฟิล์ม ก็ปล่อยโพรเจกต์ใหม่พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น ไอแอม ฟิล์ม มาสร้างความประหลาดใจอีก ด้วยการร่วมมือกับจักรวาลหนังชื่อดังจากฝั่งอีสานที่ฮิตไปทั่วประเทศอย่าง ไทบ้านเดอะซีรีส์ ผลงานของบริษัท เซิ้ง โปรดักชั่น แอนด์ ออแกไนเซอร์ และจัดจำหน่ายโดยค่ายใหญ่อย่าง สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ในเรื่อง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ ถ้าสังเกตดีๆ ก็ต้องยอมใจในฝีมือการบริหารที่ดึงดูดค่ายใหญ่ๆ หลากหลายแนวทั้งเอกอุในไทยและเชี่ยวชาญงานขายไปตลาดสากลมาช่วยได้ ทั้งยังทำให้ บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต ฟิล์ม มีประสบการณ์การทำธุรกิจภาพยนตร์ผ่านการเรียนรู้จากพาร์ตเนอร์เก่งๆ โดยอัตโนมัติด้วย เชื่อว่าในอนาคตเราอาจเห็นค่ายอย่าง ไอแอม ฟิล์ม มาเป็นอีกหนึ่งค่ายสำคัญที่ยืนเดี่ยวเป็นอีกเสาที่ค้ำจุนวงการหนังไทยได้ด้วย

 

สองผู้กำกับอย่าง สุรศักดิ์​ ป้องศร กับ ธิติ​ ศรีนวล

โดยครั้งนี้หนังได้สองผู้กำกับอย่าง สุรศักดิ์​ ป้องศร กับ ธิติ​ ศรีนวล จากหนังไทบ้านเดอะซีรีส์มารับไม้จาก BNK48 ในการนำน้อง ๆ กลุ่มไอดอล 48 นี้มาเล่นในแบบฉบับหนังไทบ้าน เพื่อเสริมกำลังรุกเข้าสู่ตลาดที่แตกต่างจากฐานแฟนเดิมของกันละกัน เป็นโพรเจกต์ที่มองว่า วิน-วิน ทั้งคู่จริงๆ ที่สำคัญรอบนี้เรายังจะได้เห็นน้องๆ BNK48 กลุ่มใหม่ๆ ที่แตกต่างจากหนังเรื่องเก่า ๆ มาโลดแล่นกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น น้ำหนึ่ง, ปูเป้, เนย, แก้ว, โมบายล์, น้ำใส, ตาหวาน และ ไข่มุก แห่ง BNK48

มาเล่นเป็นตัวเองในเรื่องราวสมมติที่ดูแอบอิงความจริงไว้เหมือนกัน และในมุมหนึ่งก็เหมือนหนังที่ช่วยทำความเข้าใจระหว่างออฟฟิเชียลของวง กับน้อง ๆ ในวง และเหล่าโอตะ ที่ว่ากันตามตรงก็มีดราม่าให้ติดตามจากการเดาเองคิดเองของแฟนคลับอยู่เยอะเช่นกัน ข้อดีคือเราได้เห็นมุมมองของฝั่งผู้บริหารและการทำงานของหลังบ้านวง BNK48 แบบใกล้ชิดพอสมควรด้วย ไทบ้าน bnk48 เต็มเรื่อง facebook

 

สปอยหนัง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

 

เรื่องว่าด้วย จ๊อบซัง อยากทดลองตลาดใหม่ ๆ เพื่อกู้วิกฤตของวงที่กำลังเสื่อมความนิยม โดยส่งให้น้องๆ ทั้ง 8 คนต้องไปทำเพลงหมอลำ โดยไปศึกษาวิถีชีวิตและการร้องแบบต้นกำเนิดอย่าง เจ๊ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินชื่อดังแอ๊บแมนที่กำลังเป็นหนี้ก้อนมหาศาลและหวังจะกอบโกยเงินจากโอกาสนี้แบบทำผลงานส่ง ๆ ให้จบไป ทั้งนี้ก็ได้ จ่าลอด และน้องชายอย่าง มืด แห่งไทบ้านมาเป็นลูกมือในการสอนน้องๆ ให้เป็นราชินีหมอลำ พลอตมาอิหร่อบนี้ก็น่าจะไปตามสูตรสำเร็จคือไอดอลเมืองกรุงเรียนรู้ชีวิตความลำบากจากบ้านนอก ที่ขมปนฮาจากพาเหรดนักแสดงสายตลกมากมายที่มาสร้างสถานการณ์ซิตคอม ทั้งความลื่นไหลใสซื่อของจ่าลอด ความแซ่บแบบตุ๊ดอีสานของเจ๊ก้อง

 

สปอยหนัง ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้

เมื่อผสมความป่วนม่วนฮาจากมุกทั้งล้อตัวเอง มุกความซื่อ มุกความกะล่อน และมุกไทอินที่เกลียดไม่ลง จากทั้งชาวไทบ้าน และความผิดที่ผิดทางของน้อง ๆ BNK48 ที่พอผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนมุมมองและเติบโตขึ้นเป็นคัมมิ่งออฟเอจสไตล์ที่ให้ความรู้สึกอิ่มฟีลกู้ดนั่นเอง แต่ทว่า เอาเข้าจริงหนังไปได้ไกลกว่านั้นและแทบทำลายความเป็นหนังสูตรสำเร็จอย่างกล้าหาญพอสมควร ทั้งเรื่องที่ว่าหนังไทบ้านมักกระชากผู้ชมสู่ดราม่าหนักได้แบบไม่รู้ตัวเป็นทุนเดิมแล้ว

ส่วนหนึ่งก็คือหนังกล้าท้าทายด้วยคำถามว่าระหว่างกฏระเบียบกับหัวใจอะไรสำคัญกว่ากัน ซึ่งถ้าเป็นเรื่องอื่นคงเดาทางได้แบบไม่ต้องสงสัย แต่กับเรื่องนี้เราจะเห็นอะไรมากกว่านั้น คงต้องให้ไปดูกันเอง แต่ยืนยันได้อย่างหนึ่งจากการนั่งชมอยู่หลังน้อง ๆ BNK48 รุ่น 2 ในรอบสื่อก็เห็นอากัปอาการว่า หนังคงกระแทกใจพวกน้อง BNK48 อยู่ไม่น้อยทีเดียว หนัง จาก ใจ ผู้สาวคนนี้ BNK48 เต็มเรื่อง

 

 

จุดที่หนังยังมีกะพร่องกะแพร่งบ้างก็มี ความไม่ค่อยเข้าขากันในช่วงแรกที่มาครอสกันระหว่างน้อง ๆ และชาวไทบ้าน เพราะต่างคนต่างเด่นในทางของตนเองเกินไป หลาย ๆ จังหวะตัดต่อก็ทอดปลายแต่ละซีนจนรู้สึกไม่ค่อยลงตัวนัก การพรรณาในแง่ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครหลักก็ยังรู้สึกให้เวลาไม่มากพอจนไม่ทันอินว่ามันสนิทกันขนาดนั้นตอนไหน อาจเพราะหนังมีตัวละครมากที่ต้องแบ่งสรรปันส่วนเล่า แต่กระนั้นก็ยังมีอย่างน้อย 2-3 คนเลยที่สุดท้ายไม่สามารถมีฉากจำของตนเองได้ และปัญหาเล็กน้อยที่ว่าหนังมีหลายฉากที่หากไม่เคยดูไทบ้านมาก่อนจะไม่ค่อยเข้าใจสถานการณ์ระหว่างตัวละครบางคู่นัก ส่วนสิ่งที่ผิดคาดมากที่สุดคงเป็นเรื่องของการที่หนังน่าจะชูเพลงเป็นตัวนำของเรื่องทั้งพลอตการทำเพลง ตลอดจนเพลงโปรโมตที่ปล่อยมามากมาย แต่ในหนังกลับสนองจุดนี้ได้น้อยเกินไป

 

สรุปโดยรวม

สรุป โดยรวมด้วยความเด่นขององค์ประกอบใหม่ ๆ อย่างไทบ้าน bnk48 เต็มเรื่อง imovieและก้อง ห้วยไร่ หนังจึงสนุกและบันเทิงมาก ยากที่จะไม่ยิ้มไปกับตัวละครทั้งหลาย แม้มีความพร่องในบางจังหวะ แต่ก็ไม่สาหัสจนทำร้ายความม่วนจั้มสะบั้นแหลกของเรื่องนี้ได้เลย ที่สำคัญถ้าอยากรู้จัก BNK48 ให้มากกว่านี้ นี่คือโอกาสสำคัญที่จะเห็นมุมที่ไม่เคยเห็นด้วย ส่วนสาวกไทบ้านเองก็ห้ามพลาดเพราะมันถูกนับเป็นภาคต่อของแฟรนไชส์ไม่ใช่แค่สปินออฟและยังปูทางสำหรับหนังเรื่องใหม่ของไทบ้านด้วย

 

 

หลังจาก BNK48 ประสบความสำเร็จกับ Girls Don’t Cry ภาพยนตร์สารคดีที่เผยมุมมองอีกด้านของการเป็นไอดอล และ Where We Belong ภาพยนตร์ดราม่าแฝงสัญญะสังคมการเมือง

พวกเธอก็มาความประหลาดใจครั้งใหม่ด้วยการร่วมมือกับจักรวาลหนังจากฝั่งอีสานที่ฮิตไปทั่วประเทศอย่าง “ไทบ้านเดอะซีรีส์” สร้างภาพยนตร์ ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ ภายใต้คำถามข้อใหญ่ “จะเป็นยังไงเมื่อความน่ารักของ BNK48 มาพบกับเสน่ห์บ้านนาของจักรวาลไทบ้าน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *