หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง

 

 

สปอยหนัง หอแต๋วแตก แหกกระเจิง เป็นภาพยนตร์ไทย เป็นภาพยนตร์ภาคที่ 2 ในภาพยนตร์ชุดหอแต๋วแตก ผลงานกำกับของพจน์ อานนท์ แต่ภาคนี้สร้างโดย พระนครฟิล์ม นำแสดงโดยจาตุรงค์ พลบูรณ์ เอกชัย ศรีวิชัย ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ติ๊ก กลิ่นสี โก๊ะตี๋ อารามบอย วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย อภิญญา สกุลเจริญสุข และวราภัทร์ เพชรสถิต มีเรื่องราวต่อเนื่องกัน ที่ได้ย้ายหอใหม่ ออกฉายเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552 หอแต๊วแตก 2 netflix

สถานที่ถ่ายทำ ถ่ายทำที่ร้านปาปาย่า ซอยลาดพร้าว 55/2 ส่วนหอถ่ายทำแถวย่านสาทร และฉากบ้านเก่าถ่ายทำที่อยุธยา ใช้เวลาถ่ายทำ 2 เดือน เริ่มถ่ายปลายเดือนมิถุนายน 2552ภาพยนตร์ทำรายได้ 56.52 ล้านบาท

 

เรื่องย่อ หอแต๋วแตก แหกกระเจิง

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง หลังจากที่ ผีน้ำนิ่ง ตามจองล้างจองผลาญจนคนในหอพักของกระเทยสามพี่น้อง เจ๊แต๋ว หรือ พัชราภา (จาตุรงค์ พลบูรณ์), เจ๊การ์ตูน (ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์) และ มดดำ (เอกชัย ศรีวิชัย) อยู่ไม่ได้จึงต้องย้ายหนีกันหมด รวมถึงกระเทยสามพี่น้องด้วยที่ต้องย้ายหนีระหกระเหินมาเซ้งหอพักแห่งใหม่เพื่อทำกิจการหอพักต่อไป แต่เหมือนหนีเสือปะจระเข้ ที่หอพักแห่งใหม่ สามกระเทยต้องผจญกับผีนางรำที่ชื่อ อุษามณี (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน) และ ตรีชฎา(อภิญญา สกุลเจริญสุข) ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

 

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง

 

กระเทยสามพี่น้องพร้อมใจกันเล่นผีถ้วยแก้วหวังเรียก แพนเค้ก (โก๊ะตี๋ อารามบอย) ให้มาช่วยปราบผีอุษามณี แต่ด้วยดีกรีความเก๋าตายมานานกว่าของผีอุษามณี ทำให้ผีแพนเค้กไม่สามารถช่วยได้ ความวุ่นวายอลหม่านปนเสียงฮาจึงเกิดขึ้น

 

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง

 

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง

 

หลังจากที่เคยเสพผลงานของพี่พจน์ อานนท์เขามาก็หลายเรื่องอยู่ ตั้งแต่ยุคสติแตกสุดขั้วโลก ไล่มาเรื่อยๆ กระทั่งพักหลังๆหนังพี่พจน์แกสไตล์สาวประเภทสองและชนชาวสีม่วงเสียเยอะ ต่อให้หนังพี่พจน์จะเป็นแนวแอ็คชั่น ดราม่า หรือคอมเมดี้ ก็ยังไม่ทิ้งลายเซ็นหมึกสีม่วงๆไป ล่าสุดกับภาพยนตร์ภาคต่อแนวถนัดเรื่อง หอแต๋วแตกแหกกระเจิง เห็นชื่อก็คงไม่ต้องบอกอยู่แล้วว่าตัวละครหลักของเรื่องคือคนกลุ่มไหน ใจจริงก็พยายามมาดูด้วยความไร้อคติหลังจากโดนเรื่องปล้นนะยะ หนังแจ้งเกิดให้กับฟิล์ม รัฐภูมิ เป็นพระเอกเต็มตัว(ที่พูดน้อยพอๆกับจา พนม ตามหาช้าง) เมื่อปี 2547 ทำร้ายจิตใจสุดจะบอบช้ำแสนสาหัสมาก แล้วพี่พจน์ก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคยครับพี่น้อง เคยคาดหวังไว้อย่างไร ก็ได้ตามที่คาดหวังดังใจเหมือนเมื่อ 5 ปีที่แล้วไม่ผิดเพี้ยน เฮ้อ!!

 

หนังเน้นไปทาง สายฮามากกว่า

หนังเน้นที่อารมณ์ตลกจากศัพท์ของกระเทยบ้าง จากการจับเอาชายร่างทึกมาแต่งสาวบ้าง คำด่าแสบๆคันๆบ้างหรือแม้แต่การทำท่าทางประหลาดพิลึกหลุดโลกต่างๆนานา สร้างเสียงหัวเราะได้ครั้งคราว แต่ไม่สามารถสร้างความประทับใจจนคนดูต้องจดจำเมื่อเวลาผ่านไป หลายฉากถูกเซ็ตขึ้นมาเพื่อรองรับมุขนั้นๆ เมื่อก้าวออกจากโรงหลังหนังจบลง ก็จะลืมการดำเนินรื่องราวเนื้อหาสาระ(ที่มีอยู่จกัด)ไป แต่กลับจะจำเป็นฉากๆที่เซ็ตมาเป็นมุขๆไป จะว่าไปแล้วหนังตลกไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลรองรับเสมอไปหรือ?

 

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง

 

เรื่องราวของสามพี่น้องได้แก่ พัชราภา (รับบทโดย จาตุรงค์ พลบูรณ์ ), เฌอมาลย์ (สวมบทโดยเอกชัย ศรีวิชัย )และการ์ตูน (อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์) โดนผีเฮี้ยนตามหลอกจากภาคแรก จนต้องหนีหัวซุกหัวซุนระหกระเหินมาเซ้งหอพักแห่งใหม่ สุดท้ายก็ยังไม่วายเจอผีที่เฮี้ยนเป็นเท่าทวี เพราะหอนี้ดันสร้างทับที่ของผีอุษามณี (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน) และตรีชฏา (สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข) ที่ตายมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ดีกรีความดุจึงไม่ต้องพูดถึงห่างชั้นกับผีแพนเค้ก(โก๊ะตี๋ อารามบอย) ที่สามพี่น้องปลุกให้ขึ้นมาปราบสองพี่สาว และเมื่อพยูน(ติ๊ก กลิ่นสี)ย่างกายเข้ามาในหอ เรื่องราววุ่นๆปนเสียงหัวเราะก็เกิดขึ้น ณ หอพักนี้ หอแต๊วแตก ทุกภาค

 

จุดอ่อนของหนังเรื่องนี้

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูก และนี่ก็เป็นจุดอ่อนของหอแต๋วแตก2 เรื่องของบทที่เบาโหวงแทบไร้น้ำหนัก พจน์ อานนท์ถึงกับออกมายอมรับในวันเปิดตัวหนังว่าบทหอแต๋วแตก2 มีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอระหว่างถ่ายทำ เหมือนไม่ได้วางสคริปต์ที่ชัดเจน เปลี่ยนตามอารมณ์ สไตล์เดียวกับหว่องกาไว ผู้กำกับฮ่องกงชื่อดังที่มักเปลี่ยนแปลงบทระหว่างถ่ายทำ แต่งานของพี่หว่องเขาก็เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น!! หากมองข้ามเรื่องเนื้อหาของบทไป ก็ยังพบปัญหาที่บทตัวละคร นักแสดงหลักไร้ปัญหา เรียกเสียงหัวเราะได้พอประมาณ แต่ตัวละครรองอย่างเหล่าเด็กนักเรียนที่หอพัก เหมือนนำมาแสดงเพื่อกรุยทางแจ้งเกิดในวงการบันเทิงให้เด็กหน้าตาดีเหล่านั้น หรือบทหมอปราบผีของคุณลีน่า จัง ก็เป็นอะไรที่ฝืดมาก แทบนับเสียงคนหัวเราะในโรงได้เลย ส่วนบทของสายป่าน ก็หดหู่ไม่แพ้กัน น้อยนิดมหาศาลมากมาย โผล่มาเพียงแว๊บๆก็หายไป ไม่สามารถขโมยซีนจากตุ๊กกี้ได้เลย ที่น่าน้อยใจยิ่งกว่า เธอไม่มีแม้แต่ภาพตัวเองบนใบปิดหนังสักเวอร์ชัน

 

 

ในที่สุดก็เดินมาถึงบทสรุปของหนึ่งในหนัง cult ที่ต่อยอดจนเป็นแฟรนไชส์มาได้ยาวนานถึง 6 ภาค สำหรับ หอแต๋วแตก (แหกต่อไม่รอแล้วนะ) ซึ่งท้าวความเดิมจากภาคที่แล้ว (แหกนะคะ) ที่เจ๊การ์ตูน (อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์) ได้ดีไปกับสามีฝรั่ง แต่แก๊งของเจ๊แต๋ว (จตุรงค์ พลบูรณ์) ก็ต้องกลับมาเผชิญเรื่องราววุ่น ๆ อีกครั้ง เมื่อ เจ๊พะยูน (ติ๊ก กลิ่นสี) คู่ปรับเก่าของเจ๊แต๋วที่ถูกจับเข้าคุกในภาค 2 (แหกกระเจิง) เพิ่งพ้นคุกออกมาพอดี พร้อมกับ ขนเพชร เพื่อนใหม่ที่ติดสอยห้อยตามออกมาด้วย นั่นทำให้ การพบกันครั้งนี้ของเจ๊แต๋วและเจ๊พะยูน เต็มไปด้วยแรงอาฆาต อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความสับสนอลหม่านมาคุที่กำลังก่อตัวขึ้น ก็มีจดหมายลึกลับจากชาวอินเดีย ที่แจ้งว่าเหล่าเจ๊ ๆ เป็นกลุ่มผู้โชคดีที่ได้รับคฤหาสน์หลังงาม ซึ่งทั้งหมดก็ไม่ได้เฉลียวใจเลยว่า คฤหาสน์ลึกลับนั้นมีบางสิ่งซ่อนอยู่ นอกจากนี้ แพนเค้ก (โก๊ะตี๋ อารามบอย) เองก็กำลังจะได้ไปเกิดใหม่ แต่มีเงื่อนไข 5 ประการที่ต้องทำให้ได้ ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือเรื่องราวอันวุ่นวายของ หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ หอแต๊วแตก 2 imovie

 

หอแต๋วแตก แหกกระเจิง สปอยหนัง

ตัวหนังยังคงความหนาแน่นของเส้นเรื่อง ที่ปะปนกันหลายเส้นเช่นเคย ก่อนจะมาบรรจบกันที่คฤหาสน์ลึกลับ โดยหนังถือว่าเปิดองก์แรกมาได้ดูสนุก มุกฮาไหลลื่นดี แม้ว่าจะเป็นมุขใต้สะดือซะส่วนใหญ่ คำหยาบสรรพัดสัตว์ออกมาเพ่นพ่านอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ได้หลายฮาอยู่ แม้ส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าเพราะเป็นรอบสื่อฯ ด้วย เพราะในรอบนี้มีสาวสองมาดูเยอะ อารมณ์วี๊ดว๊ายเหมือนดูเดี่ยวพี่โน๊ต ที่หากซื้อตั๋วเข้าไปดูแกตัวเป็น ๆ บรรยากาศทั้งหมดก็จะยิ่งผลักให้โชว์ดูสนุกขึ้นกว่านั่งดูยูทูบคนเดียว
หนังทำได้ดีประมาณหนึ่งในช่วงที่แก๊งเจ๊แต๋วต้องหนีผีสาง กับสีสันจากการตัดสลับเส้นเรื่องที่ตัวละครมีปมกันหลายคู่ ก็ทำให้หนังไม่เลี่ยนมาก ซึ่งถ้าไม่อคติมากเกินไป ทำใจสบาย เคลียร์สมองโล่ง ๆ ก่อนไปดู ก็ถือว่าหนังดูได้เพลินอยู่ อาจไม่สร้างสรรค์ แต่อย่างน้อยพี่แกก็สรรหา ดึงจุดเด่นของหนังแฟรนไชส์นี้ออกมาเล่นได้เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นมุกเสียดสังคม หรือมุกจิกกัดตัวเอง อันนี้ก็ดูแสบ ๆ คัน ๆ ดี ซีจีอาจจะดีกว่าช่อง 7 นิดหน่อย ประมาณนาคี แต่ด้วยความที่มันอยู่ในหนังหอแต๋วแตก คนดูก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะอย่างที่บอก เขาไม่ได้คิดอะไรก่อนจะดูหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว เขามาเอาความฮาแบบไม่มีสาระ ซึ่งหนังแม่งก็ตอบทุกโจทย์ในประเด็นนี้แบบครบเครื่อง (ฮา)

 

 

หอแต๋วแตกยังคงคอนเซปต์หนังพี่พชร์แก ความตลกโปกฮาติดเรทอวัยวะเบื้องล่าง ความแหยะ ความแหวะ ฉีกแข้งฉีกขาจนลุ้นกลัวไข่โผล่ และที่ขาดไม่ได้คืองานความเชื่อและมุกล้อเลียนคนที่กำลังเป็นข่าว และที่สำคัญคือเรื่องคอสตูม บอกเลยว่าออกมาแต่ละฉากทำครางฮือทั้งนั้น เกิดมาท้องพ่อท้องแม่ไม่เคยเจอคอสตูมโคตรล้นขนาดนี้มาก่อน หอแต๊วแตก ล่าสุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *