วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง

 

 

สปอยหนัง ภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง นักเลงขาสั้น เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ พชร์ อานนท์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของแก็งค์วัยรุ่นมัธยมที่เกเร เลือดร้อนมัดจะหาเรื่องทะเลาะกันจนเกิดปัญหาเสมอ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นนิก คุณาธิป ปิ่นประดับ รับบท เป้ง หัวโจกของแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว เป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด มีอะไรไม่ถูกใส่ก่อนเลย เป้งเป็นคนรักครอบครัวมาก และหลงรัก รุ้ง ซึ่งเป็นน้องสาวของแมว ฝั่งคู่อริ คนต่อมาคือ เน็ท สิรภพ มานิธิคุณ รับบท ป๋องแป๋ง น้องชายของเป้ง หัวโจกแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว เป็นคนมีความฝันอยากมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง

 

เรื่องย่อ วัยเป้งง นักเลงขาสั้น

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง บอกเล่าเรื่องราวของ เด็กกางเกงขาสั้น 2 แก๊ง 2 โรงเรียน แก๊ง “เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว” มีเป้งเป็นหัวหน้าแก๊ง และแก๊ง “ไส้เลื่อนสะเทือนติ่ง” มีติ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งก่อนหน้านี้ เป้ง กับ ติ่ง เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แล้ววันหนึ่งมีเหตุให้ทั้งคู่แตกหักกัน ชนิดที่ว่าเจอหน้ากันที่ไหนต้องยกพวกตีกันทุกที และความเกลียดชังยิ่งทวีคูณมากยิ่งขึ้นเมื่อ รุ้ง น้องสาวของแมว จากแก๊งไส้เลื่อนสะเทือนติ่ง ที่ติ่งตามจีบอยู่ ไปคบกับเป้ง

ทั้งสองแก๊งยกพวกตีกันครั้งใหญ่ ส่งผลให้ทั้งสองแก๊งถูกฝ่ายปกครองของโรงเรียนตัวเองเชิญผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายมาว่ากล่าวตักเตือน และยืนคำขาดห้ามทั้งสองแก๊งสร้างเรื่องอีกเด็ดขาด ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

 

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง

 

เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง แม้ว่าภาพที่ทุกคนเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวโจกตามพี่ชาย แต่แท้จริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความใฝ่ฝันอยากมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง เขาหมั่นฝึกซ้อมเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักครั้ง ป๋องแป๋งกับเพื่อนอัดคลิปวงของเขาปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ยอดวิวพุ่งกระฉูด จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในคอนเสิร์ตของศิลปินดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก ทางฝ่ายติ่งทราบเรื่อง จึงยกพวกเตรียมบุกงานคอนเสิร์ต หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายคนเดียวของเป้ง ข่าวรู้ถึงหูเป้ง เขาไม่รอช้าที่จะบุกไปหยุดแก๊งของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อน และเพื่อให้ฝันของน้องได้เป็นจริง แต่เป้งได้ให้สัญญากับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก

ระหว่างคำสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ และความฝันของน้องชายคนเดียวที่เป้งรักมาก เป้งจะตัดสินใจอย่างไร เรื่องราวครั้งนี้จะลงเอยอย่างไรต้องตามลุ้นไปพร้อม ๆ กัน วัยเป้ง นักเลงขาสั้น เต็มเรื่อง พากย์ ไทย

 

พล็อตเรื่อง วัยเป้งง นักเลงขาสั้น

หนังเรื่อง หนัง วัย เป้ง ง นักเลงขาสั้น ของสองแกงค์สองโรงเรียนที่ไม่ถูกกัน “แกงค์เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว” และ “แกงค์ไส้เลื่อนสะเทือนติ่ง” ที่หน้าคุ้นๆ เหมือนเคยอยู่โรงเรียนเดียวกันในหนังเรื่อง ม.6/5 มาก่อน ทั้งสองแกงค์นี้เจอกันทีไรก็ต่อยตีกันตลอด หนังเปิดตัวด้วยฉากต่อยตีกันบนสะพานเชื่อมแถว BTS ช่องนนทรีที่ๆ คนพลุ่งพล่านพนักงานออฟฟิตเดินผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอดเวลา แอดแมวไปทีไรก็จะเจอพนักงานยูนิเซพดักขอให้บริจาคตังค์หักผ่านบัตรเครดิทตลอดๆ แต่ความเก๋ของเรื่องนี้คือ ไม่มีใครผ่านแถวนั้นเลยตอนเด็กมันตีกัน แม้กระทั่ง รปภ. สักคนก็ไม่มีจ้า

ทีนี้ต่อยตีกันธรรมดาก็ไม่เก๋ไง ต่อยไปสักพัก….ฝนตกจ้าภาพเด็กนักเรียนชายวัยฉะกัน เสื้อขาวบางเปียกเสื้อ คลุกวงในต่อยในต่อยตีกัน โอ้วโหว สาววายคือฟินจ้า หนังตัดภาพกลับไปที่โรงเรียน เป็นฉากเปิดแม่ของหัวโจกแกงค์แรก ที่แสดงโดย เมย์ ภัทรวรินทร์ ต้องมาคุยกับครูฝ่่ายปกครอง ระหว่างที่คุยก็มีครูผู้ช่วย เป็นชะนีแก่ๆ ลุคเหมือนครูระเบียบผสมยายแหวว ตีสิบ อีครูนี้ก็ปากร้ายระรานชาวบ้านมากอยู่ดีๆ ก็ไปแซะแม่เด็กว่า “กระเป๋าแอเมสของปลอมใช่ไหมค๊ะ” พอแม่กลับถึงบ้าน ก็นั่งกินเหล้า ส่วนลูกออกไปแว้นมอไซต์ต่อ เฮ๊ย ! หรือนี่จะเป็นหนังที่พี่พจน์ ตั้งใจจะ สะท้อนปัญหาสังคมไทย

วันต่อมาอีแกงค์นี้ก็ไปตีกันที่สยามต่อ คือยืนตะเบ๊ะท้าทายกันนานมากตีกันกลางห้างใหม่อย่างสยามวัน แน่นอน ไม่มีรปภ.เช่นเคย ระหว่างดูก็พยายามจะคิดเข้าข้างหนังว่า สงสัยเป็นห้างใหม่เลยยังหารปภ.เรื่องราวเริ่มมีเหตุผลมากขึ้นเราเริ่มรู้สาเหตุที่เค้าตีกันแล้ว เมื่อตัวนางเอกโผล่มานางชื่อว่ารุ้ง รุ้งคือสวยมาก สวยแบบหัวหน้าแกงค์ทั้งสองแกงค์เนี่ยอยากจะได้มาเป็นภรรยา

 

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง

 

สวยจนเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผู้ชายจะตีกันเพื่อแย่งชิง วันหนึ่งรุ้งทะเลาะกับผู้ชายเลยหนีมานอนที่บ้านหัวหน้าแกงค์อีกฝ่ายนึง #ค่ะอีรุ้งสวยมาก #หมั่นไส้ พอเช้ามา แม่เมย์กลับมาบ้านเจอชะนีอยู่ในบ้านตัวเองพร้อมลูกเลยโกรธมากไล่ตะเพิดชะนีออกจากบ้าน แม่เครียด แม่กินเหล้า แม่เป็นเมียพี่ปูแบล็กเฮด พี่ปูเป็นนักร้องมีสาวมาติดพันพูดคุย แม่ไปอาละวาดกลางร้าน ไล่แขกในร้าน หนังแสดงถึงจุดแตกหักของครอบครัว ลูกไม่คุยกะแม่ แม่กินเหล้าไม่สนใจปัญหาลูกนี่มันคือหนังที่พี่พจน์ตั้งใจสร้างมาเพื่อสะท้อนสังคมชัดๆ เช้ดดดเข้ หนังเริ่มมาถึงจุดหักเหเมื่อสองแกงค์นี้ไปต่อยตีกันแน่นอนฝนตกฮะ และโดนจับเข้าคุก พ่อแม่มาประกันตัว อีเด็กก็เริ่มจะสำนึกตัวได้แล้วว่าเฮ๊ย ! กูไม่ควรตีกันนะตี

กันพ่อแม่จะเสียใจจะเว๊ยเฮ๊ย เลิกตีกันหันมาเล่นดนตรีดีกว่า น้องพระเอกก็เลยเล่นดนตรีจนได้เป็นวงเปิดของคอนเสิตร์อะไรสักอย่างที่จัดที่เซ็นทรัลเวิร์ด แต่ทีนี้เรื่องไม่จบง่ายๆไงเมื่อ อีแกงค์โจทย์มันยังไม่สำนึกไง พาพวกมาดักตีอีกแกงค์ก่อนขึ้นคอนเสิตร์ เลยต้องมาปะทะกัน กลางลานจอดรถ เซนทรัลเวิลด์ ความคัลท์ของหนังเรื่องนี้คือลานจอดรถเซนทรัลเวิลด์ไม่มีรปภ. จ้า ยืนต่อยกันเกือบชั่วโมง แต่ห้างใหญ่ระดับเซ็นทรัลเวิล์ด นอกจากไม่มีรปภ. ก็ยังไม่มีรถสักคันมาจอดชั้นที่เด็กพวกนี้ต่อยตีกันเลยจ้า

 

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง

คนต่อมาคือกาย กรกฤติ เหล่าตระกูล รับบทเป็น กัน เด็กมุทะลุ ลุยได้ทุกที่ขอแค่มีเพื่อน มีความฝันอยากเป็นนักดนตรี และชอบเล่นกีต้าร์คนต่อมาคือโตส อรัสมันต์ จิตตะศิริ รับบทโตส เพื่อนสนิทของเป้ง เรียกได้ว่าเป็นคู่หูของเป้ง มีเรื่องทุกครั้งเขาจะอยู่เคียงข้างเป้ง คนต่อมาคือโอ๊ต ภาสกร สารรัตนะ รับบท มูฟวี่ หนึ่งในแก๊งค์เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว เป็นคนติดเพื่อน รักแฟน คนต่อมาคือเจมส์ ภูวดล เวชวงศา รับบทติ่ง หัวโจกในแก๊งค์ ไส้เลื่อน สะเทือนติ่ง

 

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง

 

เป็นคนใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหามีความเป็นผู้นำ ติ่งหลงรักรุ้ง คนต่อมาคือบิว กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย รับบทแมว เพื่อนสนิทของติ่ง เป็นพี่ชายของรุ้งไม่ว่าติ่งจะลุยที่ไหน แมวจะเป็นเหมือนมือขวา ที่อยู่เคียงข้างติ่งเสมอ และคนสุดท้ายคือเทปวรชัย ศิริคงสุวรรณ รับบท แผ่นเสียงหนึ่งในแก๊งค์ ไส้เลื่อน สะเทือนติ่ง เป็นคนที่มีบุคลิกกวนๆ แอบชอบเพื่อนสนิทของรุ้ง โดยภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง นักเลงขาสั้น เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

 

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง

เอาจริงๆ เรื่องนี้ถ้าเทียบกะผลงานที่ผ่านมาของพี่พจน์ ถือว่าดีกว่านะฮะ มีเส้นเรื่องชัดเจนขึ้น มีประเด็นชัดเจนว่าต้องการจะสะท้อนสังคม สะท้อนปัญหาครอบครัว แต่หนังมันก็ไม่ได้สมจริง หรืออยู่ในโลกความจริง มันมีหลายอย่างที่ดูไปก็รู้สึกขัดตาไป เช่น รปภ. หายไปไหน? ต่อยกันตอนค่ำๆ ทำไมพอโดนตำรวจจับ เดินขึ้นรถตำรวจท้องฟ้าดันสว่างจ้าเป็นกลางวันซะงั้น

ถ้าเราโฟกัสไปที่ความบันเทิง หนังยังตอบโจทย์เราได้อยู่ในเรื่องของความสนุก มุขตลกบางมุขถือว่าโอเค ไม่ได้แป๊ก ไม่ได้โวยวายเหมือนเรื่อง ม 6/5 เมย์ ภัทรวรินทร์แสดงเป็นแม่ได้โอเคเลย ฉากกินน้ำชามะนาวทำให้เรารู้สึกจริงๆ ว่านางกำลังกินเหล้าอยู่ชะนีเพื่อนนางเอกนี่ก็ขโมยซีนพอตัว เป็นตลกแบบตลกสังขาร ตลกเจ็บตัว นี่ถ้าปั้นดีๆ สามารถดังระดับตุ๊กกี้ได้เลยนะ

 

 

หลายคนสงสัยว่า แอดแมวไม่พูดถึงคู่เกย์ในเรื่องเหรอ คือจริงๆหน้าตานางก็น่ารักทั้งคู่นะ แต่พอได้ยินชื่อคู่นี้แล้วแบบว่า “ฝ่ายเคะชื่อมูฟวี่ ฝ่่ายเมะชื่อซีรี่ย์” “ซีรีย์รักมูฟวี่น๊ะ มูฟวี่ก็รักซีรียส์เหมือนัน” ความรู้สึกจิ้นมันหายไปทันทีที่ได้ยินชื่อนาง ชื่อแบบ เกิดมาคู่กันเป็นขวัญเรียม โกโบริอังศุมารินมากจ้า วัยเป้ง นักเลงขาสั้น ภาค 2 เต็มเรื่อง

 

สรุปหนัง

 

 

วัยเป้งง นักเลงขาสั้น สปอยหนัง ถ้าตัดความไม่สมจริงทั้งหลายออกไป ถือเป็นหนังสะท้อนสังคมส่งเสริมสถาบันครอบครัวชัดๆ แต่มันก็คือหนังสไตล์พี่พจน์อ่ะนะ อย่าไปหาเหตุผลอะไรมากมายเลย ดูเอาตลกๆ ดูเอาขำๆคลายเครียดก็พอ บางทีหนังที่เราไม่ได้คาดหวังอะไร มันก็ทำให้เราสนุกได้นะ คะแนนความชอบเรื่องนี้ 7/10 วัยเป้ง นักเลงขาสั้น ภาค 1 เต็มเรื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *